อาชญากรรม

หนุ่มรปภ.ร้องทนายดัง ถูกประตูเลื่อนหน้าไซด์งานล้มทับเจ็บสาหัส แต่ไร้การเยียวยา

โดย attayuth_b

20 ก.ค. 2565

61 views

วันนี้ (20 ก.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ชมรมทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายสังวาลย์ รสรื่น อายุ 32 ปี อาชีพรปภ. อดีตอาสาสมัครทหารพราน จังหวัดนราธิวาส เดินทางเข้าพบนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง เพื่อขอความช่วยเหลือหลังจากถูกประตูเหล็กของไซด์งานก่อสร้างล้มทับได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกใบหน้าซีกขวาแตก เย็บ 11 เข็ม เหตุเกิดคืนวันที่ 1 ก.ค.เวลาประมาณ 22.00 น.หลังเกิดเหตุไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

นายสังวาลย์ เล่าว่า วันเกิดเหตุวันที่ 1 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 22.00 น. หลังจากพนักงานทยอยเดินทางกลับบ้านหมดเเล้ว ตนเดินไปปิดประตูเลื่อนบานใหญ่หน้าไซด์งานก่อสร้าง จังหวะที่หันหลังเดินกลับไปที่ป้อมยาม จู่ๆประตูเกิดล้มทับตัวเองจนหมดสติ ไม่รู้ว่าสลบไปนานเท่าไหร่ พอเริ่มได้สติจึงคลานออกมาและโทรศัพท์วิดีโอคอลหาแฟนสาวให้ช่วยเหลือ เนื่องจากแฟนสาวทำงานอยู่ห้องยาโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาให้การช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากฟื้นตัวรู้สึกว่ามีเลือดท่วมหน้าและปวดหลังจนนั่งไม่ไหวและให้เพื่อน รปภ.มาช่วยจับนอนราบกับพื้น ระหว่างรอรถพยาบาล คิดว่าตัวเองเพียงแค่คิ้วแตก ปรากฏว่าถูกเย็บบริเวณใต้คิ้วขวารวม 11 เข็ม อีกทั้งกระดูกใบหน้าฝั่งขวาแตก ซึ่งกดทับประสาทจอตาเสี่ยงตาบอด และเส้นประสาทตาย

ขณะนี้ยังรู้สึกชา บริเวณปาก จมูก โหนกแก้ม และรอบดวงตา จนถึงบริเวณหางคิ้ว อ้าปากได้ไม่เต็มที่ กรามแตก รู้สึกปวดเวลาพูด ยังต้องกินอาหารเหลว เดินได้ไม่ปกติ ตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก เนื่องจากหลังตื่นขึ้นมา มีอาการตาพร่ามัวและเห็นภาพซ้อน หมอได้ให้ผ่าตัดโดยแจ้งว่ามีโอกาสเสี่ยงตาบอด เบื้องต้น ต้องใช้เวลาพักฟื้น 2 สัปดาห์ ถึง 6 เดือน ซึ่งมีโอกาสกลับมาเป็นปกติต่ำกว่า 70% ส่วนอาการชาที่ใบหน้าจะยังคงรู้สึกอยู่

ที่ผ่านมาได้รับการดูแลจากบริษัทต้นสังกัด รปภ. โดยการมาเยี่ยมและติดตามอาการ ส่วนทางบริษัทไซด์งานก่อสร้างที่เกิดเหตุ เสนอเงินเยียวยาจำนวน 30,000 บาท ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างใด โดยทางบริษัทฯ แจ้งว่าอยู่ระหว่างรอให้ผู้บริหารอนุมัติ ซึ่งผ่านมาแล้วกว่า 20 วัน

ส่วนตัวมองว่า เหตุเกิดในพื้นที่อยากให้ออกมารับผิดชอบ เงินจำนวน 30,000 บาท เท่ากับเงินเดือนของตนเพียง 2 เดือน หากตัวเองไม่บาดเจ็บ สามารถหาเงินได้มากกว่านี้ วันนี้เดินทางมาหาทนายโป้งเพราะอยากให้ทนายโป้งช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนด้วย

ทางด้านทนายโป้ง กล่าวว่า ทนายโป้ง กล่าวว่า กรณีของคุณสังวาลย์ที่มาร้องขอความเป็นธรรมกับตน เบื้องต้นได้สอบถามข้อเท็จจริงไปบางส่วนประกอบกับหลักฐานใบความเห็นแพทย์ ดูแล้วเขายังมีอาการบาดเจ็บอยู่และใบหน้าซีกขวายังมีอาการชาไม่มีความรู้สึก ส่วนแผ่นหลังและก้นกกยังไม่ปกติ เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. มาจนถึงวันนี้ผ่านไป 20 วันแล้ว ผลของการรักษาล่วงเลยไปมากกว่านี้ถือเป็นอันตรายสาหัส และอาจจะเกี่ยวเนื่องไปจนถึงขั้นจะพิการ เบื้องต้นตนจะรวบรวมข้อมูลให้มากกว่านี้นิดนึง และพรุ่งนี้จะไปดูที่เกิดเหตุและพาคุณสังวาลย์ไปแจ้งความดำเนินคดีอาญา ข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ซึ่งอาจจะเจ็บป่วยถึงขั้นพิการและรักษาตัวนานกว่า 20 วัน คนที่เป็นเจ้าของประตูเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างโครงการเป็นคนรับผิดชอบทั้งท่างแพ่งและอาญา ทางแพ่งต้องดูว่าจะเรียกร้องเท่าไหร่ ทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าสูญเสียโอกาส ความเสียหายต่างๆ พรุ่งนี้จะไปแจ้งความที่สภ.ไทรน้อย ดำเนินคดีกับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน

คุณอาจสนใจ

Related News