อาชญากรรม

โจรเสี่ยงตาย ขี่มอไซค์ย้อนศรขึ้นสะพานภูมิพล งัดแผ่นเหล็กปิดรอยต่อสะพาน

โดย attayuth_b

19 ก.ค. 2565

94 views

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสะพานภูมิพลได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดบนสะพานงภูมิพล บันทึกพฤติกรรมคนร้าย ลักษณะเป็นชาย 1 คน สวมหมวกกันน๊อก สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น ขับขี่รถจักรยานยนต์ แบบผู้หญิง ซิ่งย้อนศรขึ้นมาบนสะพานภูมิพลจากทางด้านถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลยางพึ่ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนตัดข้ามมาช่วงฝั่งขึ้นมาจากถนนพราม 3 ก่อนมาหยุด และกลับรถช่วงกลางสะพาน ก่อนที่จะลงจากรถจักรยานยนต์เปิดเบาะ นำเครื่องมือออกมาเพื่อขันน๊อตเหล็กปิดรอยต่อของสะพาน แต่ไม่สามารถขันน๊อตดังกล่าวออกได้ ก่อนที่จะเก็บเครื่องมือ และ ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางถนนสุขสวัสดิ์ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วง 21.00 น วันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้นำภาพวงจรปิดนี้เป็นหลักฐาน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ พระประแดง เพื่อให้ติดตามผู้ก่อเหตุมาสอบสวน เนื่องจากมีการก่อเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง

จากการสอบถาม พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก. สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากได้รับทราบเรื่องได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่พอทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และ อยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวน แต่ถ้าหากผู้ใดพบเห็นผ่านเส้นทางมาสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนทางด้านนาย ชนะชัย บุญอาษา อายุ 45 ปี ที่อยู่ 54 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองบัวระเหว อำเภอหนองบังระเหว จังหวัดชัยภูมิ เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของสะพานภูมิพล ได้เล่าให้ฟังว่า ใช่คนเก่าได้ขับรถจักรยานยนต์ขึ้นมาทางด้านถนนสุขสวัสดิ์ แล้วได้ก่อเหตุใช้เหล็กงัด enjoice หรือแผ่นครอบข้อต่อสะพาน บนสะพานภูมิพล 1 และภูมิพล 2 ก่อเหตุอยู่บ่อยครั้งหลังก็เหตุได้นำแผ่นตั้งท้ายรถจักรยานยนต์และย้อนศรลงมาแล้วหลบหนีไป

ล่าสุดที่ก่อเหตุเมื่อวันที่ 18 ก.ค เวลาประมาณ 21.00 น ใช้ดังกล่าวได้ขับรถจักรยานยนต์ขึ้นมาก่อเหตุอีกครั้ง บนสะพานภูมิพลทิศทางลงถนนสุขสวัสดิ์ แต่เที่ยวนี้ไม่สามารถก่อเหตุได้เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ที่ดูแลกล้องวงจรปิดบนสะพานสามารถจับภาพได้จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ดำเนินการขึ้นไปตรวจสอบ เพราะผู้ก่อเหตุเห็นเจ้าหน้าที่ขึ้นไปจึงได้ทิ้งเหล็กแป๊บยาวประมาณ 1 เมตรที่ใช้งัดแผ่นจอยซ์หรือแผ่นครอบข้อต่อสะพานและหลบหนีไป จากนั้นจึงได้ไปแจ้งความ พร้อมด้วยภาพกล้องวงจรปิดที่ สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยใช้ดังกล่าวได้ก่อเหตุหลายครั้งแล้วเพราะสะพานภูมิพลขึ้นจากสุขสวัสดิ์เป็นความรับผิดชอบของ สภ.พระประแดง และขึ้นจากพระราม 3 เป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สน.บางโพงพาง กรุงเทพมหานคร ขึ้นจากถนนปู่เจ้าสมิงพรายเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ เส้นชัยดังกล่าวได้ก่อเหตุไว้หลายจุดบนสะพาน ทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่ใช้ถนนหรือบนสะพานภูมิพลหากพบเจอชัยดังกล่าวหรือพบเจอผู้ที่จอดรถและสงสัยให้สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News