อาชญากรรม

ไรเดอร์ช็อก รับลูกค้าหนุ่มขี่ขึ้นสะพานภูมิพล ก่อนบอกให้จอด ลงโดดแม่น้ำเจ้าพระยา

โดย olan_l

3 ก.ค. 2567

847 views

วันนี้ (3 ก.ค.) ร.ต.อ.ปัญญาพล บุญศรี รอง สารวัตร(สอบสวน)สภ.สำโรงใต้ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุมรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุคนกระโดนสะพานภูมิพล2 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดเกิดเหตุกลางสะพานภูมิพล 2 ขึ้นจากถนนปู่เจ้าสมิงพรายมุ่งหน้าลงถนนพระราม 3 พบนายวายุ อายุ 20 ปี อาชีพขับรถแกร็บ พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1ขผ 2440 กรุงเทพมหานคร และใกล้กันพบกระเป๋าเป้สีน้ำเงิน 1 ใบ วางอยู่ที่พื้นถนน นายวายุ อยู่ในอาการตกใจและเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า มีลูกค้าเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายคเชนทร์ อายุ 24 ปี อาชีพเป็นพนักงานขับรถบรรทุกเหล็กแถวปู่เจ้าสมิงพราย ได้กระโดดสะพานภูมิพล2 ลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา และจมหายไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันค้นหาแล้ว แต่ไม่พบ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้โทรประสานแจ้งญาติของนาย คเชนทร์ ให้ทราบ

จากการสอบถามเบื้องต้น นายวายุ ได้ไปรับนายคเชนทร์ ที่บ้านพักในซอยโรงเหล็ก ถนนปู่เจ้าสมิงพราย เพื่อไปส่งปลายทางแถวยานนาวา ฝั่งถนนพระราม 3 ตนก็ได้ขับรถจักรยานยนต์ไปรับในซอยโรงเหล็ก โดยนายคเชนทร์ แต่งตัวใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว และสะพายเป้สีน้ำเงิน 1 ใบ พอรับขึ้นมาบนรถ นั่งซ้อนท้าย ตนก็ขับรถมาตามถนนปู่เจ้าสมิงพราย มุ่งหน้าขึ้นสะพานภูมิพล 2 เพื่อจะไปลงถนนพระราม 3 ทางนายคเชนทร์ บอกให้จอดรถตรงจุดเกิดเหตุเพื่อจะลงไปอ้วก และวางกระเป๋าเป้ไว้ที่พื้นข้างทาง จากนั้นตนเห็นนายคเชนทร์ เดินออกไปนอกรั้วและท่าทีเหมือนจะกระโดดสะพาน เลยจอดรถลงไปเพื่อจะถามว่าจะทำอะไร และจากนั้นนายคเชนทร์ ได้รีบปีนข้ามรั้วสแตนเลสด้านนอกจากนั้นได้กระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนตนพยายามช่วยดึงไว้แต่ไม่ทันเลยตกลงไปต่อหน้าต่อตา

หลังจากเกิดเหตุก็มีนายวิทยา อายุ 53 ปี (พ่อของนายคเชนทร์)ได้เดินทางไปที่ สภ.สำโรงใต้ เพื่อแสดงตนว่าเป็นพ่อ และได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ลูกชายเป็นพนักงานขับรถบรรทุกเหล็กอยู่แถวถนนปู่เจ้าสมิงพราย และลูกชาย มีอาการเครียดปัญหาเรื่องหนี้สิน แต่ส่วนมากลูกชายก็ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง มีแต่แชทมาคุยกับแฟนหรือแม่ จนมารู้ข่าวตอนเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเหตุให้ทราบ

โดยนายวิทยา มูลศรี อายุ 53 ปี เล่าให้ฟังว่า ลูกชายโทรมาหาตนเองช่วงประมาณเที่ยงคืน 20 นาที ถามตนเองว่าอยู่ไหน ตนเองก็ตอบว่าอยู่ที่ทำงานก็เลยถามลูกชายว่าอยู่ที่ไหน เขาก็เลยบอกว่าอยู่บ้านพี่ฝนที่ซอยโรงเหล็ก บ้านเพื่อนของลูกชาย หลังจากนั้นก็ตอบตนเองว่าไม่มีอะไรแล้วก็วางไป ตนก็พยายามถามว่ามีอะไรหรือเปล่า คล้ายๆมีอาการมึนเมา

หลังจากนั้นช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ก็ได้รับสายโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้โทรมาหาตนเองว่า ให้ทำใจ ว่าลูกชายได้กระโดดสะพานภูมิพล ตนเองก็รู้สึกตกใจมากเพราะยังคุยกับลูกชายอยู่เลย ส่วนลูกชายก็จะเป็นคนเก็บตัว ไม่ค่อยได้คุยกับพ่อแม่ซักเท่ารัย ส่วนลูกชายตนเองทำงานเป็นพนักงานขับรถส่งเหล็กย่านปู่เจ้า ปกติก็พักอยู่ด้วยกัน แต่วันที่เกิดเหตุเขาอยู่ที่บ้านเพื่อน ตนเองก็รู้สึกตกใจเพราะเพิ่งได้คุยกับลูกชายอยู่ ส่วนสาเหตุนั้น ตนก็ไม่ค่อยทราบเรื่อง แต่ลูกชายเวลาเงินเดือนออกมา ก็ไม่พอกับรายจ่ายในชีวิต ตอนที่เจ้าหน้าที่โทรมาตนก็นึกว่าไปเมาแล้วก่อเรื่อง ไม่คิดว่าจะมากระโดดสะพานภูมิพล เพราะก่อนหน้านี้ลูกชายตนเองชอบเล่นเฟซบุ๊ก แล้วก็ชอบโพสต์จะฆ่าตัวตายหลายครั้ง ไม่คิดว่าครั้งนี้จะทำจริง ส่วนทางหนี้สิน ตนเองก็ไม่ทราบว่าไปติดหนี้ใครหรือเปล่า แต่ในแชทในโทรศัพท์ลูกชาย ก็มีคนมาทวงหนี้ จนก็ไม่ทราบว่าติดหนี้กันเรื่องอะไร...

ทาง นายอนุศักดิ์ ไสยรัตน์ อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้เล่าว่า ขณะนั้น ตนกับพวกได้จอดเข้าเวรตามปกติ และได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิร่วมกตัญญู ว่ามีคนกระโดดสะพานภูมิพล 2 จากนั้นตนพร้อมเพื่อนได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบนาย วายุ คนขับรถจักรยานยนต์ยืนอยู่บริเวณตรงจุดเกิดเหตุ ตนได้สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายวายุ ได้เล่าว่าตอนรับลูกค้ามาจากซอยโรงเหล็กถนนปู่เจ้าสมิงพราย เพื่อจะไปส่งแถวยานนาวาถนนพระราม 3 แล้วลูกค้าสั่งให้จอดรถตรงจุดเกิดเหตุ เพื่อจะลงไปอ้วก เนื่องจากมีอาการมึนเมา พอจอดรถเสร็จลูกค้าก็ลงจากรถและเดินข้ามรั้วออกไปด้านนอกเพื่อจะกระโดดสะพานลงในแม่น้ำเจ้าพระยา นาย วายุ เห็นพยายามวิ่งเข้าไปช่วยดึง แต่ไม่สามารถช่วยเหลือไว้ได้ ลูกค้าจึงตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาและจมหายไป ทางตนและกำลังได้พยายามค้นหาแล้วแต่ไม่พบ คาดว่าน่าจะจมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา

ด้านทาง นายวายุ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพขับแกร็บ และได้รับงานจากระบบ ว่ามีลูกค้าให้ไปรับในซอยโรงเหล็กถนนปู่เจ้าสมิงพราย ปลายทางแถวยานนาวา ถนนพระราม 3 ตนก็ขับรถไปรับลูกค้าในซอยดังกล่าว และมุ่งหน้าไปส่งที่ปลายทาง แถวยานนาวา ถนนพระราม 3 เดี๋ยวลูกค้าได้ขึ้นซ้อนท้ายตนได้ขับรถมาตามเส้นทางถนนปู่เจ้าสมิงพราย มุ่งหน้าขึ้นสะพานภูมิพล 2 เพื่อจะไปลงถนนพระราม 3 พอมาถึงกลางสะพานภูมิพล 2 จุดเกิดเหตุ ลูกค้าบอกให้ตนจอดรถเพราะจะลงไปอ้วก เนื่องจากเมาสุรามา ตนก็ได้จอดรถให้ลูกค้าลงไปอ้วก แต่ตนเห็นลูกค้ากระโดดข้ามราวสะพาน และกำลังจะปีนขึ้นรั้วสแตนเลสด้านนอก ตนได้ตะโกนถามจะทำอะไร และเดินเข้าไปแต่ลูกค้าปีนรั้วสแตนเลสด้านนอก จะกระโดดลงจากสะพาน โดยตนรีบวิ่งเข้าไปดึง แต่ไม่สามารถช่วยไว้ได้ ได้ตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาต่อหน้าต่อตา ตนจึงได้รีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News