อาชญากรรม

เอ็ม 16 ถล่มอดีตขาใหญ่ดับ หลังพ้นคุกได้ 1 ปี คาดอริเก่ามาล้างแค้น

โดย attayuth_b

16 ก.ค. 2565

300 views

วันนี้ (16 ก.ค.) เมื่อเวลา 03.00 น. ร.ต.ท.จิรพันธ์ บัวเผียน รอง สว.(สอบสวน) สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันตายในสวนยางบนเขาม่วง หมู่ 1 บ้านเก้ากอ ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิติพัฒน์ อนัญลักษณ์ ผกก. พ.ต.ท.ประทีป จิระโร รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.บรรหาร แก้วประจุ สวป. กำลังตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.พรหมคีรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ พรหมคีรี

ที่เกิดเหตุในสวนยางบนภูเขาสูง เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถขึ้นไปได้ ต้องใช้รถจักรยบานยนต์วิบาก ขี่ขึ้นเขาลาดชันไประยะทางกว่า 2 กม. ใช้เวลาเกือบ 1 ชม. เมื่อไปถึงพบกระท่อมกลางสวนยาง ใต้ต้นยางใกล้ๆ กัน พบศพนายประยูร ฤทธิ์มุณี อายุ 54 ปี หรือ แข็ก ทอนหงส์ ชาว จ.นครศรีธรรมราช สภาพสวมชุดกรีดยาง อุปกรณ์ครบ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน เอ็ม 16 เข้าตามร่างกายหลายนัดทั้งแขนขา ศีรษะ และลำตัว เป็นแผลฉกรรจ์ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 ชม. ขณะที่ต้นยางใกล้กัน มีรอยกระสุนฉีกขาดหลายจุด พบหัวกระสุนฝังใน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายอดีตเป็นขาใหญ่มีบารมีในพื้นที่ ประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา เคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงถล่มอริกลางวงไฮโลภายในงานศพแห่งหนึ่งในพื้นที่ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมตัวไว้ได้ สอบสวนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต แต่คาดว่าขณะอยู่ในเรือนจำทำตัวดีได้รับลดโทษ เหลือติดจริงแค่ 10 กว่าปี ก่อนพ้นโทษออกมาจากเรือนจำได้ประมาณ 1 ปี โดยหลังพ้นโทษออกมา ได้กลับมาใช้ชีวิตสันโดษ รับจ้างกรีดยางในสวนที่เกิดเหตุ โดยไม่สุงสิงกับใครมากนั้น ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ามืด คาดว่าผู้ตายออกมากรีดยางพาราตามปกติ มีคนร้ายคาดว่ามากกว่า 1 คน มาซุ่มอยู่ในที่มืด อาศัยจังหวะผู้ตายข้ามาใกล้ก่อนใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงถล่มใส่ร่างผู้ตายจนแหลกเละ ร่างพรุนเสียชีวิตคาที่ ก่อนหลบหนีไป

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังรับรายงาน ได้สั่งกำชับให้ตำรวจ สภ.พรหมคีรี เร่งสอบสวนสืบสวนหาสาเหตุการสังหารที่แน่ชัด และรวบรวมหยานหลักฐานติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากเรื่องอะไร แต่สันนิษฐานน่าจะมาเป็นล้างแค้นของคู่อริเก่าเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา หลังนายประยูร เคยก่อคดีสยองขวัญกราดยิงคู่อริเก่ากลางวงไฮโล มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดในงานศพ ท้องที่ หมู่ 9 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช แม้จะติดคุกกว่า 10 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมา แต่คาดว่ากลุ่มคู่อริยังแค้นฝังหุ่น จึงลงขันวางแผนสังหารโหดดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ตัดทิ้งประเด็นหรือสาเหตุอื่นๆ ไปเสียทีเดียว อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนรวบรวมหลักฐานติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อริเก่า ,อดีตขาใหญ่ ,เอ็ม16ถล่ม

คุณอาจสนใจ