อาชญากรรม

ชุดฉก.กรมการปกครอง ไม่กังวล ‘ด.ต.ท่องเที่ยว’ ฟ้องกลับ ลั่นหลักฐานแน่น ไม่รอดแน่นอน

โดย chutikan_o

10 ก.ค. 2565

549 views

ชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง ไม่กังวล ด.ต.ท่องเที่ยว แจ้งความกลับ หลังถูกจับแอบอ้างรีดส่วย ชี้เรื่องปกติ แค่ฟ้องแก้เกี้ยว ย้ำฝ่ายปกครอง วางแผนร่วมกับ สภ.บางใหญ่ ตั้งแต่ต้น ไม่ได้ทำฝ่ายเดียว ยันมีพยานหลักฐานมัดตัวแน่น



นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง กรมการปกครอง กล่าวถึงกรณีที่ ดาบตำรวจภูวเมศฐ์ หิรัญวงศ์วราดล ตำรวจท่องเที่ยว ที่ถูกจับกุม หลังแอบอ้างเป็นชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง ตระเวนเก็บส่วยสถานบันเทิงในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ได้ลงบันทึกประจำวัน ที่สภ.บางใหญ่ และเตรียมแจ้งความกลับ ว่า ไม่ได้กังวล และเป็นเรื่องปกติทุกครั้งที่ปฏิบัติการจับกุมเช่นนี้ เวลาที่ผู้ต้องหาจะต่อสู้ ก็พยายามใช้เทคนิคข้อกฎหมายมาฟ้องกลับแบบนี้ ซึ่งเจอมาทุกรูปแบบแล้ว นี่แค่เรื่องเล็กน้อย ไม่ต้องห่วง ทำแบบนี้อาจเจอหนักกว่าเดิม โดยทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับของกระทรวงมหาดไทย ได้ให้กำลังใจหลังทราบเรื่องแล้ว


ทั้งนี้ นายรณรงค์ กล่าวอีกว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ ไม่ใช่อยู่ๆ จะทำเลย แต่ได้สืบสวนสอบสวนจนได้ข้อมูลชัดเจน และมีคลิปเสียงที่อัดไว้เป็นหลักฐาน โดยฝ่ายปกครอง ไม่ได้จับฝ่ายเดียว แต่วางแผนร่วมกับ ตำรวจภูธรบางใหญ่ จ.นนทบุรี มาตั้งแต่ต้น ก่อนจะบุกเข้าจับกุม


เราวางแผนเป็นขั้นเป็นตอน อีกทั้ง เจ้าของร้าน ที่เป็นผู้เสียหาย ก็ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่สภ.บางใหญ่ด้วย ซึ่งในวันที่ล่อซื้อ ก็มีลงบันทึกเลขธนบัตร 1 แสนบาทที่ยึดได้ มาเทียบกับตัวสำเนาที่ถ่ายเอกสารไว้แล้ว ดังนั้นมีพยานหลักฐานแน่นหนามาก จนทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว มีคำสั่งให้ดาบตำรวจนายดังกล่าว ออกจากราชการโดยไม่ต้องสอบสวนก่อน ซึ่งต้นสังกัดคงเห็นแล้วว่ามีพยานหลักฐานแน่นหนาอย่างไร มั่นใจว่า คดีนี้ไม่รอดแน่นอน แต่จะมาฟ้องแก้เกี้ยวก็เป็นสิทธิของเขาที่ทำได้เรื่องธรรมดา


คุณอาจสนใจ

Related News