สังคม

ทลายบ่อนใหญ่กลางเมือง ติดแอร์สุดหรู นักพนันนับร้อย ถูกจับยังเฮฮา โบกมือให้คนที่มามุงดู

โดย nattachat_c

12 ม.ค. 2567

231 views

วานนี้ (11 ม.ค. 67) เวลา 16.00 น. ชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง กระทรวงทรวงมหาดไทย ได้เปิดปฏิบัติการ 'พญาชิงชัย' บุกทลายบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ภายในซอยครูสมบูรณ์ ถนนประวัติศาสตร์สายเทวราช (ถนนสะพานยาว) อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช


โดยได้ดัดแปลงโกดังขนาดใหญ่เป็นบ่อนการพนัน มีนักพนันชายหญิง และผู้สูงอายุ เข้าไปเล่นพนันกันตลอด 24 ชั่วโมง จนมีคนร้องเรียนไปยัง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย


นายชาดาจึงได้สั่งการให้อธิบดีกรมการปกครอง ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ เข้าตรวจสอบ

-------------

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ส่งสายลับเข้าไปตรวจสอบบ่อนดังกล่าว พบว่า บ่อนการพนันแห่งนี้ เปิดได้ประมาณ 2 เดือน มีการวางระบบป้องกันการถูกจับกุม และอำพรางสายตาของเจ้าหน้าที่ ไว้อย่างแน่นหนา


จะมีคนคอยเฝ้าต้นทางกว่า 10 จุด หากมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบก็จะส่งสัญญาณเข้าไปภายในบ่อน ให้เจ้ามือ และนักพนันได้หลบหนีไปทางช่องประตูลับ ทางด้านหลังบ่อน  


นอกจากนี้ ยังสร้างกำแพงสูง 2.5 เมตร ล้อมพื้นที่ เพื่อบดบัง และอำพรางสายตาเจ้าหน้าที่  


เมื่อเข้าไปบริเวณภายในบ่อน ยังพบว่ามีลานจอดรถกว้างขวาง จุรถได้หลายร้อยคัน โดยพบรถยนต์ และ จยย.ของนักพนันจอดเรียงราย มีคนคอยจัดรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักพนัน


ภายในพื้นที่ของบ่อน ยังพบอาคารหลังใหญ่ซึ่งมีการก่อสร้างขึ้นมาใหม่ มีขนาดที่กว้าง สามารถจุนักพนันได้กว่า 200 คน  ด้านในติดเครื่องปรับอากาศ และมีร้านค้าคอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักพนันอีกด้วย  


ภายในเปิดให้มีการเล่นพนันโปปั่น และไพ่สามใบ (ไพ่ 10 แต้ม) และพบนักพนันกว่าสองร้อยชีวิต กิน เล่น ครบจบภายในบ่อน แถมยังมีการตั้งโต๊ะไว้แลกเงิน วางเงินสดกองโตโชว์หรา เผยเลขบัญชีที่รับโอนแลกเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักพนัน โดยภายในบ่อนแห่งนี้ มีเงินหมุนเวียนวันละกว่าล้านบาท


เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม นักพนันพากันแตกฮือวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง บางคนทำเนียนไปซ่อนตัวอยู่ใต้รถกระบะทำเป็นว่าซ่อมรถ แต่เจ้าหน้าที่รู้ทัน เชิญตัวขึ้นรถบรรทุกไปโรงพัก


เบื้องต้น จับกุมนักพนันได้ 127 คน พร้อมของกลาง อุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนมาก และตรวจยึดเงินที่วางในวงพนัน จำนวน 279,005 บาท 


และเมื่อค้นรถฟอร์จูนเนอร์ที่คาดว่าเป็นของเจ้ามือคนหนึ่ง พบเงินสดอีก 8 แสนบาท จึงยึดไว้ตรวจสอบขยายผล

-------------

นอกจากนี้  เมื่อเจ้าหน้าที่คุมตัวนักพนันขึ้นรถบรรทุกเพื่อนำตัวไปโรงพัก


ปรากฎว่า เมื่อขับผ่านชาวบ้านที่ออกมามุงดูริมทาง บรรดานักพนันบนรถบรรทุก พากันโบกมือส่งเสียงโห่ร้องให้กับชาวบ้าน หัวเราะเฮฮากันอย่างสนุกสนาน  


โดยเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ถูกจับทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุม ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักลอบจัดให้มี หรือเข้าเล่น หรือเข้าพนันโดยผิดกฎหมาย 


ในส่วนของอาวุธปืนที่พบอยู่ในรถที่จอดไว้บริเวณบ่อน ก็แจ้งข้อหากับผู้ครอบครองรถ ในข้อหาพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช  


นอกจากนี้ จะขยายผลไปให้ถึงเจ้าของบ่อนต่อไป

----------------
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ROIzcYo21J4

คุณอาจสนใจ

Related News