อาชญากรรม

แค้นฝังใจ !! จ่อยิงผู้ใหญ่บ้าน-กก.กองทุนหมู่บ้านรวม 3 ศพ ก่อนพกระเบิด หวังไปสังหารอัยการต่อ

โดย attayuth_b

10 มิ.ย. 2565

2.4K views

วันนี้ (10 มิ.ย.) เมื่อเวลา10.20 น.ขณะที่ ร.ต.ท.(ญ.) ธนัญญา เสมอใจ รอง สว.สอบสวนสภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเกิดอุกฉกรรจ์มีคนถูกยิงอาการสาหัส 3 รายที่ศาลาหมู่บ้านบ้านทุ่งน้ำใส หมู่ 7 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองหม้อ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.พากษกรณ์ เจนใจ รองผกก.ป.สภ.เมืองแพร่ พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพ่ ตำรวจสายตรวจ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จำนวนหลายนาย

เมื่อไปถึงที่เหเกิดเหตุ พบ ร.ต.ท.สดายุ สัทธรรมนุวงศ์ รองสว.(ป)สภ.เมืองหม้อ สายตรวจตำบลเหมืองหม้อรักษาสถานที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือด 3 ศพ เป็นชาย 2 หญิง 1 ทราบชื่อ นายเสธนีย์ เสนะสุทธิพันธ์ ผญบ.ม.7 ต.เหมืองหม้อ สภาพถูกยิงล้มขาขาข้างขวายังพาดเก้าอี้ รายที่ 2 นายชลอ พุทธวงศ์ กรรมการกองทุนหมู่บ้าน และรายที่ 3 นางแสงทอง บุญสุวรรณ กรรมการกองทุนหมู่บ้านถูกยิงทีศีรษะทั้ง 3 รายส่วนมือปืนที่ก่อเหตุได้รับแจ้งว่า คือนายพิทักษ์ หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จากการสอบถามนายธนวัช วุฒิเมธารักษ์ ประธานกองทุนหมู่บ้าน ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ระหว่างก่อเหตุ คณะกรรมการหมู่บ้านประชุมกัน นายพิทักษ์ชัย ได้ขี่รถมาดูลาดเลาเมื่อเห็นว่าบุคคลที่ต้องการสังหารมาครบ ได้เดินเข้ามาพร้อมยกมือไหว้ ขอโทษแล้วบอกว่าคนที่ไม่เกี่ยวข้องให้อยู่เฉยๆ จากนั้นชักปืน .38 ยิงศีรษะผู้ใหญ่บ้านเป็นคนแรก โดยตอนที่ใช้ปืนจ่อหัว ผู้ใหญ่ยังถามว่า ปืนจริงหรือปืนปลอม ก่อนจะถูกยิงจ่อๆ จากนั้นได้ไล่ยิงอีก 2 คน หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อกหลบหนีไป และไปโผล่ที่หน้าสำนักงานอัยการจังหวัดแพร่ พร้อมสะพายเป้ที่ภายในมี ระเบิดแสวงเครื่อง มัดรวมกัน พร้อมสายชนวน ไม้ขีดไฟแช้กอีก 1 อัน นำไปเพื่อสังหายอัยการจังหวัดอีก 1 คน แต่ อัยการไม่อยู่ในที่ทำงาน จึงรอดหวุดหวิด

สำหรับชนวนสาเหจุฆ่า 3 ศพเกิดจาก ผู้ก่อเหตุไม่พอใจเกี่ยวกับการตลาดนัดคลองถมคดีหมิ่นประมาทในการโต้ตอนทางไลน์กลุ่มหมู่บ้านและผู้ก่อเหตุทำการฟ้องแต่ถูกยกฟ้องจึงไม่พอใจกับกรรมการหมู่บ้านทั้ง 3 คนและอัยการผู้ไม่สั่งฟ้อง จึงแค้นใจตามยิงเสียชีวิตดังกล่าว

จากนั้นทางพนักงานสอบสวน ได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหลักฐาน และสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ส่วนอีกด้านที่ ถนนเหมืองหิต ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ บริเวณหน้าสำนักงานอัยการจังหวัดแพร่ ตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิด ภูธร จ.แพร่ ได้เร่งทำการเก้บกู้ระเบิด และ นำเป้ที่มือปืนสะพายทิ้งไว้ใกล้กระถางต้นไม้ ข้างร้านเอกสาร และทำการตรวจสอบวัตถุระเบิดภายในเป้ เป้ฯระเบิดสะแวงเครื่องที่ผลิตขึ้นเอง แต่มีอานุภาพรุนแรง รัศมี 100 เมตร ที่ยังไม่ทันจะใช้จุดระเบิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แค้นฝังใจ ,จ่อยิง ,พกระเบิด

คุณอาจสนใจ