อาชญากรรม

คนร้ายจ่อยิงอดีตตำรวจเกษียณเสียชีวิต ขณะซื้อของในตลาดนัด

โดย kanyapak_w

2 ส.ค. 2566

269 views

วานนี้ 1 ส.ค.66 ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจาก ชุด ชรบ. (รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน) ว่าเกิดเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต จำนวน 1 รายบริเวณตลาดนัด ริมถนนสายบ้านกาโสด - เขื่อนบาง ในพื้นที่บ้านบือซู หมู่ที่ 6 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา



ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ท.รัชพล เจะซู รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา , ทหารพรานที่ 3008 , ฝ่ายปกครอง ได้ทำการปิดกั้นโดยรอบเพื่อรอเจ้าหน้าที่ EODและตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 เข้าตรวจสอบในบริเวณ



เบื้องต้นเจ้าหน้าได้ตรวจสอบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ ร.ต.อ.สมศักดิ์ อายุ 66 ปี อดีตตำรวจเกษียณ ถูกยิงเข้าที่ท้ายทอย จำนวน 2 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอย่างน่าอนาถ ใกล้กันเล็กน้อย เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนขนาด 11 มม. จำนวน 3 ปลอก ห่างกันประมาณ 15 เมตร พบรถยนตร์กระบะแค็ป ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ 4x4 สีดำ ทะเบียนยะลา จอดเปิดประตู่ฝั่งคนขับทั้งสอบบาน ข้าวของในรถถูกรื้อค้นกระจุยกระจายหล่นบนถนน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ขับรถกระบะคันดังกล่าว เพื่อเดินทางออกไปหาซื้อปลาภายในตลาดนัดบ้านบือซู เพื่อนำกลับไปให้เป็นอาหารให้กับสุนัข เมื่อซื้อเสร็จเรียบร้อยแล้วกำลังเดินกลับไปที่รถ ได้มีคนร้ายประมาณ 2-3 คน เดินตามหลังมา ก่อนคว้าอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม. ยิง ร.ต.อ.สมศักดิ์จำนวนหลายนัดจนล้มลง และได้นำกุญแจรถจากผู้เสียชีวิตไปเปิดรถ เพื่อเข้าไปค้นหาสิ่งของจนได้อาวุธปืนพกสั้นขนาด11มม. จำนวน1กระบอกแล้วหลบหนีไป ทั้งนี้คนร้ายอาศัยความตกใจและแตกตื่นของคนในบริเวณดังกล่าวอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว



จากการสอบถาม นายอะสัน อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นคู่เขยของผู้เสียชีวิตได้เล่า ผู้เสียชีวิตเป็นอดีตตำรวจ หลังจากเกษียณมาแล้ว 2 ปี ได้เข้ามาทำสวนปลูกทุเรียนอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นคนจิตใจดีอัธยาศัยดี ในหมู่บ้าน เวลามีงานที่มัสยิด เดือนปอซอ (เดือนบวช) ผู้เสียชีวิตมักจะซื้อข้าวสารแจกให้ทุกมัสยิด ก็ไม่นึกไม่ฝันว่าจะเกิดเรืองแบบนี้ขึ้น และส่วนใหญ่แกจะพกปืนสั้นบ่อยๆ แต่วันนี้คงจะพลาด ลงมาซื้อของ ซึ่งแกจะไม่ค่อยซื้อตลาดนัดนี้ นี่ครั้งแรกที่มาซื้อปลาวันนี้ ตนเองเตือนแล้วว่าระวังสักหน่อย ภายในตลาดนัดนี้มีเหตุหลายศพแล้ว ส่วนมากมันจะโดนกัน หลังจากนี้ญาติคงจะนำศพไปบ้านเขา อำเภอนาประดู่ จ.ปัตตานี



โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เข้าทำการตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อติดตามนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ตำรวจ ,จ่อยิง

คุณอาจสนใจ

Related News