อาชญากรรม

สลด! 'เด็กพิเศษ' วัย 12 ดับปริศนา ในโรงเรียนประจำ ผลสอบพบ ทะเลาะรุ่นพี่วัย 16

โดย weerawit_c

3 มิ.ย. 2565

2K views

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 3 มิ.ย 65 ที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่า มีนักเรียนโรงเรียนแพร่ปัญญานุกูล เด็กพิเศษ เสียชีวิตในห้องนอนรวมของโรงเรียน หลังรับแจ้ง ร.ต.ท(ญ) ธนัญญา เสมอใจ รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.แพร่,จนท.สพฐ.แพร่ ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ รุดไปที่เกิดเหตุ



พบว่าภายในโรงเรียนแพร่ปัญญานุกูล ซึ่งเป็นโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินและนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา บริเวณอาคารหอพักนอนชายชี้นที่ 2 ซึ่งเป็นห้องนอนรวม ร่วม 20 คน มีนักเรียนชายที่ชื่อ กล้วยปิ้ง อายุ 12 ปี นอนเสียชีวิตในท่าหนอนหงาย และบริเวณปากมีคราบเลือดติดอยู่ และบนพื้นมีลักษณะคราบเลือดถูกลากถูไปกับพื้น ที่มีการเสียชีวิตผิดประเภท ทาง พนักงานสอบสวนได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงตี 1 มีเสียงทะเลาะวิวาทของเด็กในห้องนอน แต่เป็นช่วงดึกมากแล้ว จึงไม่มีใครสนใจ จนมีผู้ดูแลหอนอน มาพบเพื่อปลุกให้มาทานอาหารเช้า แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้ น.ส.วราภรณี อารีชินรักษ์ ผอ.โรงเรียนทราบและแจ้งกับตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ต่อไป



ทาง จนท.ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ระบุว่า เป็นการเสียชีวิตที่แปลกอีกเคสหนึ่ง ที่คู่กรณีทะเลาะวิวาทกันจนเสียชีวิต และเป็นเด็กพิเศษ หรือ คนพิการ ที่ส่วนใหญ่เด็กนักเรียนจะมีลักษณะพิการ ไม่สมประกอบ มีโรคประจำตัว และยังเป็นเด็กที่อยู่ภายใต้ผู้ปกครอง หรือ ผู้ดูแลในสถานศึกษาแห่งนี้



จึงทำให้การสอบสวนยากขึ้น จากการสื่อสาร และขณะเกิดเหตุ เด็กที่ทำร้ายมีอารมณ์รุนแรง แปรปรวนบ่อยๆ ทำให้ลงมือทำร้ายผู้อื่นจนเสียชีวิต ทางด้านกฎหมายก็อาจจะทำงานยากขึ้น เพราะเป็นเด็กพิเศษ ซึ่งทางตำรวจก็ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News