อาชญากรรม

ช็อก! พบศพลูกจ้างบริษัทรับเหมาถูกฆ่า ใช้เถาวัลย์มัดมือ มัดเท้า ทุบหัวฝังดิน ตร.พุ่งเป้าฝีมือแรงงานเถื่อน

โดย panisa_p

1 มิ.ย. 2565

42 views

ความคืบหน้าคดีพบศพ นายหมัดดล อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างบริษัทรับเหมางานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.นาหม่อม จ.สงขลา ถูกฆ่าฝังดินโดยใช้เถาวัลย์มัดมือ มัดเท้า และทุบหัว และฝังไว้ในป่าพื้นที่ หมู่ 11 บ้านคลองปอม ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่บ่าย 4 โมงเย็น วานนี้ (31 พ.ค.) และญาติออกตามหาจนไปพบหลุมฝังเมื่อช่วง 10.30 น. ของวันนี้นั้น


เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 มิ.ย. 65 ล่าสุดเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ช่วยกันลงไปนำรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพเก่า ซึ่งเป็นรถของนายหมัดดล ขึ้นจากสระน้ำ หลังจากที่ถูกคนร้ายโยนทิ้งลงไปในสระน้ำ เพื่ออำพราง




นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ซึ่งเข้าเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุ ก็ยังพบกระสอบปุ๋ยที่มีรอยเลือดตกอยู่ในป่าทางขึ้นไปจุดที่ศพถูกฝังไว้ ซึ่งคาดว่า คนร้ายใช้กระสอบหามศพขึ้นไปฝัง รวมทั้งพบร่องร่อยของการต่อสู้บริเวณใต้ต้นไม้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นจุดที่ถูกรุมฆ่า


และที่สำคัญยังพบว่า จุดที่ศพถูกนำไปขุดหลุมฝัง ซึ่งน่าจะใช้ท่อนไม้ในการขุดหลุม เพราะไม่ลึก และอยู่ติดกับที่พักพิงของแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองที่ถูกนายหน้า และผู้นำพาขนมาซ่อนไว้ในป่าละเมาะ ขณะรอเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งยังมีรอยใหม่ ทั้งใบไม้ที่นำมาปูรองนั่ง เปลที่ผูกกับต้นไม้ ผ้ายางรองพื้น เศษอาหาร และน่าจะเพิ่งย้ายออกไป


โดยจากสอบสวนพยานแวดล้อม และประเมินเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้พุ่งเป้ากลุ่มผู้ต้องสงสัยไปที่แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง ที่น่าจะเป็นผู้ก่อเหตุฆ่าฝังดิน และอาจมีผู้นำพาทั้งคนไทยและชาวเมียนมาร่วมด้วย


ซึ่งเป็นไปได้ว่า ขณะเกิดเหตุ นายดลหมัด ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไปตกปลา และหาของป่าในบริเวณนี้ และเดินไปพบกลุ่มกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองที่ซ่อนตัวอยู่ในป่า และถูกแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้ฆ่าปิดปาก เพราะ กลัวว่า จะไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ




โดยช่วยกันจับตัว และรุมทำร้าย ใช้เถาวัลย์มัดมือ มัดเท้า และใช้ของแข็งทุบที่ศีรษะจนเสียชีวิต และขุดหลุมฝังดินใกล้กับแคมป์ที่พัก และพากันหลบหนีไป เพราะ จากการสอบสวนญาติไม่พบว่า นายหมัดดล มีปัญหาขัดแย้ง หรือมีเรื่องบาดหมางกับใครมาก่อน โดยเป็นชาวบ้านที่ทำงานปกติ กลับจากทำงานตัดแต่งกิ่งไม้ ก็มักจะออกมาตกเบ็ดหาปลา และอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีภรรยา ตอนนี้แรงงานเถื่อนชาวเมียนมา จึงน่าสงสัยที่สุด


หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งลุง และ พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา พร้อมชุดสืบสวนทั้งของ สภ.ทุ่งลุง และ ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้ร่วมประชุม เพื่อแบ่งงานในการติดตามหาเบาะแสของกลุ่มผู้ต้องสงสัย ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นฝีมือของแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง โดยแบ่งงานกันลงพื้นที่สืบสวนหาข้อมูล และหาภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของรถต้องสงสัยที่ขนแรงงานเถื่อนกลุ่มนี้ตามเส้นทางที่คาดว่าจะขับผ่านมา


รวมทั้งประสานตำรวจ และหน่วยงานด้านความมั่นคงตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นไปได้ว่า อาจจะถูกนำไปซ่อนไว้ตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ระหว่างรอข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย


ในขณะที่จากการพูดคุยกับญาติ นายเลาะ อายุ 55 ปี น้าชายผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนยืนยันว่า หลานชายเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร และไม่เคยพูด หรือบอกญาติว่า มีปัญหากับใครมาก่อน โดยปกติเมื่อกลับจากทำงาน ก็จะออกมาตกปลา และเป็นคนที่ร่างใหญ่ และแข็งแรง เพราะ งานที่ทำเป็นงานตัดไม้ ตัดแต่งต้นไม้ และกิ่งไม้ ซึ่งต้องใช้กำลังมาก คนที่รุมทำร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน เพราะ ถ้าตัวต่อตัวเอาไม่อยู่แน่นอน ส่วนผู้ก่อเหตุก็น่าจะเป็นไปตามที่ตำรวจได้ตั้งข้อสงสัยไว้

คุณอาจสนใจ

Related News