อาชญากรรม

ตำรวจเร่งแกะรอยศพปริศนาถูกเผานั่งยางกลางป่า พบมือสองข้างคล้ายถูกมัดตราสัง เจออุปกรณ์เสพยาในที่เกิดเหตุ

โดย kanyapak_w

22 มิ.ย. 2567

369 views

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.นาม พานิชนอก ผกก.สภ.ศรีวิชัย อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร รับแจ้งเหตุชาวบ้านพบศพนิรนามถูกเผานั่งยาง บริเวณกลางป่าโคกเลี้ยงสัตว์ บ.ป่านเจริญ ต.เดื่อศรีคันไชย อ.วานรนิวาส จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยงานรนิวาส เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบร่องรอยการเผาอำพรางศพด้วยท่อนไม้และยางรถ คงเหลือชิ้นส่วนบริเวณกระโหลกศีรษะบางส่วน และเท้าข้างซ้ายบางส่วนเท่านั้น จึงได้แจ้งพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสกลนครเข้าตรวจสอบเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน



ความคืบหน้าของเรื่องนี้ วันที่ 22 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ห่างจากบ้านป่านเจริญ ต.เดื่อศรีคันไชย อ.วานรนิวาสไปทางทิศเหนือประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางค่อนข้างเปลี่ยว ห่างจากถนนทางหลวงหมายเลข 222 พังโคน-บึงกาฬ เข้าไปตามทางลูกรังประมาณ 500 เมตร จากนั้นต้องเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 200 เมตร จึงจะถึงที่เกิดเหตุ พบร่องรอยการเผาทำลายศพด้วยท่อนไม้และขดลวดของยางรถที่คาดว่าจะเป็นจักรยานยนต์จำนวนมาก ใบไม้รอบบริเวณถูกความร้อนเผาจนไหม้เกรียม ใกล้เคียงไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใดๆ



พ.ต.อ.นาม พานิชนอก ผกก.สภ.ศรีวิชัย เปิดเผยว่า รับแจ้งเหตุเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 มิถุนายน 2567 จึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งจากสภาพแวดล้อมที่ปรากฏก็เป็นเส้นทางเปลี่ยวค่อนข้างทุรกันดาร ศพนิรนามถูกเผาด้วยยางรถด้านบน ด้านล่างเป็นท่อนไม้ คาดว่าน่าจะถูกเผาตั้งแต่คืนวันที่ 20 มิถุนายน แล้ว


โดยเค้าโครงที่ยังหลงเหลือพบมือทั้งสองข้างคล้ายถูกมัดตราสังบริเวณอก พบชิ้นส่วนที่ยังไม่ถูกไฟไหม้ไปทั้งหมดคือบริเวณกระโหลกศีรษะ และชิ้นส่วนเท้าข้างซ้าย คาดว่าเศษร่างศพนิรนามที่ถูกเผาน่าจะเป็นผู้ชาย รูปร่างสูงประมาณ 170 เซนติเมตร แต่ไม่พบเอกสารหลักฐานใดๆ ที่จะมาสมารถระบุตัวตนผู้เสียชีวิตได้ จึงได้ส่งชิ้นส่วนที่ยังหลงเหลือไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ที่โรงพยาบาลขอนแก่นแล้ว



ส่วนประเด็นข้อสันนิษฐานในการเกิดเหตุดังกล่าวนั้น ขณะนี้วางไว้ 2-3 แนวทาง ทั้งเรื่องการขัดแย้งธุกิจ เรื่องชู้สาว และเรื่องยาเสพติด เนื่องจากพบหลักฐานชิ้นส่วนอุปกรณ์การเสพยาตกในที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุจะต้องลงมือเพราะความแค้น และน่าจะมีผู้ร่วมลงมือไม่น้อยกว่า 2 คน อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่สามารถให้น้ำหนักไปในด้านใดเป็นพิเศษ



เนื่องจากยังไม่มีข้อมูลของผู้เสียชีวิตเลย ซึ่งจากการตรวจสอบชุมชนใกล้เคียงยังไม่มีการแจ้งบุคคลสูญหาย อาจเป็นไปได้ว่าถูกฆ่าจากที่อื่นแล้วนำร่างมาเผาอำพรางในที่เกิดเหตุ จึงขอให้สื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่อยู่พื้นที่ รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียงหากมีญาติพี่น้องสูญหาย ขอให้แจ้งมายัง สภ.ศรีวิชัยด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,เผานั่งยาง ,พบศพ

คุณอาจสนใจ

Related News