อาชญากรรม

สิบล้อโม่ปูน เบรกแตก พุ่งชนตึก 2 ชั้นพังยับ 3 ชีวิตในบ้าน รอดหวุดหวิด

โดย attayuth_b

29 เม.ย. 2565

64 views

วันนี้ (29 เม.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น. พ.ต.ท.วัฒนา พาจันลา สว.(สอบสวน) สภ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุรถสิบล้อโม่ปูนพุ่งชนบ้านตึก 2 ชั้น เลขที่ 7/2 หมู่ 1 ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย ที่สามแยกนาแห้ว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อรับแจ้งประสานไปยังแพทย์ นายประสงค์ จันทศร นายก ทต.ด่านซ้าย ปภ.อ.ด่านซ้าย กู้ภัยสัจจะไมตรี กู้ภัยสว่างคีรีธรรม ขอกำลัง จนท.ไปที่เกิดเหตุ พบรถโม่ปูนฮีโน่ 10 ล้อ สีขาว ทะเบียน 82-1156 เลย พุ่งชนเข้าไปในบ้านปูน 2 ชั้น จนพังเกือบทั้งหลัง พบนางปวีณา ประเสริฐพงษ์ อายุ 70 ปี ข้าราชการครูเกษียณโรงเรียนอนุบาลด่านซ้าย เจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บ และคนขับรถสิบล้อ ไม่ทราบชื่อที่อยู่ ได้รับบาดเจ็บ กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลนำส่ง รพร.ด่านซ้าย ส่วนสภาพบ้านพังครึ่งหลังและแตกร้าวเกือบทั้งหลัง

สอบถามนางเรณู ราชพรหมมา อายุ 58 ปี น้องสะใภ้ที่มีบ้านอยู่ติดกัน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนางปวีณ ประเสริฐพงษ์ นั่งอยู่ในบ้าน และมีตาสารี อายุ 96 ปี และยายบุญจันทร์ อายุ 87 ปี อยู่ภายในห้องนอนท้ายหลังบ้าน จู่ๆ มีรถสิบล้อโม่ปูนวิ่งพุ่งชนบ้านจนเสียงดังสนั่น ทำให้นางปวีณาได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ส่วนตาและยายที่อยู่ห้องถัดไปปลอดภัย แต่ต้องรีบนำตัวออกมาจากบ้าน เนื่องจากอาคารบ้านพังและร้าวทั้งหลัง เกรงว่าจะถล่มลงมา ส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่มีรถพุ่งชนเข้าบ้าน เมื่อปีที่แล้วรถประจำแตกก็พุ่งชนจนบ้านพังทั้งหลัง มาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 รถสิบล้อพุ่งชนจนบ้านพังและร้าวเสียหายทั้งหลังและหนักกว่าทุกครั้ง

นายประสงค์ จันทศร นายก ทต.ด่านซ้าย เล่าว่า เมื่อได้รับแจ้งว่ามีรถสิบล้อพุ่งชนบ้าน แจ้งไปยัง สภ.ด่านซ้าย และนำกำลัง จนท.สาธารณะภัย ทต.ด่านซ้าย และอีกหลายหน่วยงาน นำกำลังมาช่วยเหลือคนเจ็บและคนในบ้านออกมา และกั้นเชือกไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกมา เกรงว่าตึกจะถล่มลงมา

ส่วนพงส.ตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านอยู่ทางสามแยก บนถนนไม่มีรอยรถเบรกแต่อย่างไร คาดว่ารถสิบล้อโม่ปูนลงเนินมาแล้วเกิดเบรกแตกพุ่งจนบ้านพังทั้งหลัง ส่วนคนขับบาดเจ็บยังให้การไม่ได้


คุณอาจสนใจ