อาชญากรรม

โจรขอข้าววัดกิน เติมพลัง ก่อนขโมยเหล็กวัด หวังขายหาเงินซื้อยาบ้า

โดย attayuth_b

27 เม.ย. 2565

58 views

ตำรวจ สภ.พลตามรวบทันควัน โจรขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขอข้าวกินในวัดเติมพลังกาย ก่อนลงมือขโมยเหล็กวัดหลบหนีไป หวังนำไปขายหาเงินซื้อยาบ้าเสพ พบประวัติเคยวางเพลิงบ้านตัวเองแต่เจ้าหน้าที่ดับไฟได้ทัน

ภาพจากล้องวงจรปิดภายในวัด จันทรัตนาราม บ้านหนองแวง ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายผอมสูง ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเข้ามาภายในวัดแล้วลงมือก่อเหตุขโมยท่อนเหล็กสำหรับเป็นเสาตั้งไฟในวัดไป 2 ท่อน นำใส่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างแล้วขับออกจาวัดไป เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 26 เม.ย.2565

วันนี้ (27 เม.ย.) เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ สภ.พล จ.ขอนแก่น ร.ต.อ.ผจญ ทีเหล็ก รอง สว.สอบสวนสภ.พล จ.ขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว กรณีที่พระครูวิบูลย์ ธรรมรส อายุ 78 ปี เจ้าอาวาสวัด จันทรัตนาราม บ้านหนองแวง ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น นำหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิด บันทึกภาพคนร้ายลักทรัพย์ที่เป็นท่อนเหล็กในวัด เข้าแจ้งความช่วงเย็นวันที่ 26 เม.ย.65ว่า กรณีดังกล่าวนั้น หลังรับแจ้งความ จึงได้ประสานชุดสืบสวนสภ.พล ดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายคือนายมนตี แสนสง่า อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/5 ชุมชนตลาดเก่า ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น

ต่อมาหลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ไปที่บ้านเลขที่ดังกล่าว พบนายมนตรีหรือนายมุ้ย อยู่ในบ้านพัก จึงคุมตัวมาสอบสวน และตรวจปัสสาวะ พบว่าเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

ส่วนการลักทรัพย์ซึ่งเป็นท่อนเหล็กจากวัดจันทรัตนาราม บ้านหนองแวง นั้น ผู้ต้องหาก็รับสารภาพว่า ก่อเหตุลักเหล็กจริง เพื่อเอาไปขาย เอาเงินมาซื้อยาบ้าเสพและซื้อข้าวกิน ซึ่งภายหลังการสอบสวน ได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ และจะได้สืบสวนขยายผลถึงร้านรับซื้อของเก่า เพื่อยืนยันว่า ผู้ต้องหานำเหล็กไปขายที่ร้านจริงหรือไม่ พร้อมกันนี้ยังพบประวัติก่อเหตุวางเพลิงบ้านตัวเองเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยอยู่ในขั้นตอนระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานส่งสำนวนฟ้องให้กับอัยการ กระทั่งมาพบว่าก่อเหตุลักทรัพย์ในวัดเมื่อวานที่ผ่านมาอีก

ในเวลาเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดจันทะรัตนาราม บ้านหนองแวง พบกับสามเณรอิฐศรา พลช่วย อายุ 19 ปี กล่าวว่า วันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา ช่วงพระเณรฉันเพล ที่หอฉัน มีผู้ชาย ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง สีส้มเข้ามาขอข้าวกิน และขออาหารใส่ถุงกลับไปกินที่บ้าน ญาติโยมที่มาถวายเพลพระในวัดจึงจัดการให้ เมื่อกินข้าวอิ่ม ชายคนดังกล่าวก็ขับรถจักรยานยนต์พ่วง ไปขโมยเอาท่อนเหล็กของทางวัดที่เอาไว้ใช้สำหรับติดไฟในช่วงพิธีทำบุญ แล้วขับรถออกไปทันที เจ้าอาวาสวัด จึงนำหลักฐานเป็นภาพในวงจรปิดไปแจ้งความให้ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายรายดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News