สังคม

ขอข้าววัดกินทุกวันไม่สำนึก ชายคลั่ง ทำร้ายพระ ทั้งเตะ ต่อยจนลม ก่อนจับหัวโขกพื้นเจ็บสาหัส

โดย panisa_p

23 ม.ค. 2567

73 views

วันนี้ (23 ม.ค.67) ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีคนคลั่งทำร้ายพระได้รับบาดเจ็บสาหัสที่วัดธรรมเสนาพัฒนาราม ชุมชนเก่าจาน 4 ในซอยประชาสันติ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร สว.สส.นำกำลังชุดสืบสวนเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทัน แต่พบว่าพระที่บาดเจ็บทราบชื่อคือพระศุภฤกษ์ อายุ 49 ปี พระลูกวัด โดยได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะเลือดไหลนองเต็มพื้นศาลาวัด หน่วยกู้ชีพได้มานำตัวไปยัง รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว


ขณะที่ ตร.ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าพระรูปอื่นในวัดได้ล้างเลือดของผู้บาดเจ็บออกแล้ว และตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนศาลาการเปรียญพบว่าเสียใช้ไม่ได้ ขณะที่มีกล้องวงจรปิดอยู่หน้าวัด พบว่าหลังเกิดเหตุรถกู้ชีพของ รพ.ศูนย์อุดรธานีมารับผู้บาดเจ็บออกไปทันที ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ คือนายชำนาญ หรือบุญช่วย อายุ 48 ปี หลังก่อเหตุทำร้ายพระได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปแล้ว


จากการสอบถามพระอาคม สุโก อายุ 51ปี พระลูกวัด เล่าว่า หลังจากพระในวัดกลับมาจากบิณฑบาต พระศุภฤกษ์ได้นำอาหารไปไว้ที่ธรรมมาส เพื่อให้ญาติโยมใกล้วัดเอาไปทาน รวมให้นายชำนาญด้วย ซึ่งทำแบบนี้ประจำหลังหลังจากกลับจากบิณฑบาต ตอนเกิดเหตุพวกอาตมารวมทั้งพระหลายรูปก็อยู่บนศาลา แล้วนายชำนาญก็เดินขึ้นมา ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายเกิดขึ้น เขาก็ร้องลั่นศาลา 1 ครั้งจากนั้นก็ลงมือทำร้ายพระ ทั้งหมัดทั้งเท้าเข้าลำตัว ก้านคอ จนพระศุภฤกษ์ล้มลง เขาก็ยังไม่หนำใจ จับศีรษะโขลกกับพื้นกระเบื้องแข็งๆ อีก 3 ครั้ง และเตะซ้ำอีก อาตมาเห็นท่าไม่ดีรีบไปดึงเขาออกมาแล้วเอาตัวลงไปจากศาลาการเปรียญ จากนั้นเขาก็ขี่จักรยานยนต์หนีไปเลย จึงแจ้งตร.และกู้ชีพมารับผุ้บาดเจ็บไปส่งรพ.ทันที


ปกติคนก่อเหตุก็จะมาขอข้าวก้นบาตรกินทุกเช้า และพระท่านก็ใจดีเอาข้าวใส่ถุงห้อยเอาไว้ เขาจะกวาดลานวัด กวาดและถูศาลาการเปรียญเพื่อแลกข้าวกิน แต่ไม่รู้วันนี้เป็นอะไรถึงคลั่งทำร้ายพระที่เอาข้าวให้กินทุกวันแท้ๆ แต่มั่นใจเกิดเหตุคลั่งทำร้ายพระวันนี้ เพราะคนก่อเหตุเคยเสพยาบ้า กัญชาทั้งกินเหล้าจนอาการประสาทหลอนไปหมดแล้ว


ต่อมา ตร.ชุดสืบสวนเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในซอยประชาสันติ ซอย 10 พบนายชำนาญอยู่ในบ้านกับภรรยา โดยภรรยาบอกว่า สามีได้เปลี่ยนชื่อใหม่จากนายชำนาญเป็นนายบุญช่วยแล้ว หลังจากอาการป่วยจิตเวชดีขึ้น เลยเปลี่ยนชื่อเป็นมงคลบุญพระคุ้มครอง แต่ตกใจที่ไปก่อเหตุทำร้ายพระแบบนี้ ตร.จึงได้ให้ภรรยาเกลี้ยกล่อมให้พาสามีออกมาพบ ตร.และนำตัวไปยัง สภ.เมืองอุดรธานี โดยนายชำนาญหรือนายบุญช่วยยังคุยไม่รู้เรื่อง เหมือนอาการประสาทกำเริบ

คุณอาจสนใจ

Related News