อาชญากรรม

เจ้าอาวาสวัดดัง โต้ โชเฟอร์แท็กซี่ ยันไม่เคยล่วงละเมิดทางเพศ เตรียมฟ้องกลับ

โดย attayuth_b

19 เม.ย. 2565

427 views

วันนี้ (19 เม.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ พระครูวินัยธร ภาณุมาศ ภานุปาโณ เจ้าคณะตำบลบางม่วงเขต 2 และพระครูใบฎีกาณัฐวุฒิ อานฺนโท เจ้าอาวาสวัดบางเลนเจริญ(ถูกกล่าวหา) เพื่อสอบถามกรณีที่แท็กซี่โชว์เฟอร์อ้างว่าเจ้าอาวาสวัดบางเลนเจริญ บังคับให้มีเพศสัมพันธ์ ซึ่งไม่เป็นความจริง จึงออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว และเตรียมทนายเพื่อฟ้องกลับโชเฟอร์แท็กซี่

พระครูวินัยธร ภาณุมาศ ภานุปาโณ เจ้าคณะตำบลบางม่วง เขต 2 กล่าวว่า ตามที่เป็นข่าวไป อาตมาจึงเรียกเจ้าอาวาสวัดบางเลน มาสอบถามข้อมูล ได้ความว่าไม่เป็นความจริงและไม่เคยล่วงละเมิดทางเพศตามที่แท็กซี่บอก เมื่อปลายปี 62 ทางเจ้าอาวาสมีกิจนิมนต์ไปสวดอภิธรรมวัดส้มเกลี้ยง จึงออกมาเรียกแท็กซี่และรอสวดเสร็จก็กลับมาส่งที่วัด ไม่มีการล่วงละเมิดทางเพศแต่อย่างใด ทางเจ้าอาวาสได้ขอเบอร์แท็กซี่ เพื่อที่จะเรียกใช้ เมื่อเดือนธันวาคมปี 63 ท่านเดินทางไปภูทับเบิก เพื่อเรียกมาให้ไปส่ง เป็นเวลาค่ำจึงหาโรงแรมพักไม่มีการล่วงละเมิด ทางเจ้าอาวาสก็เรียกใช้บริการแท็กซี่ตามปกติ  ทราบมาว่าแท็กซี่เดือดร้อนเรื่องการเงิน เคยมาขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าอาวาส ท่านก็ช่วยเหลือปัจจัยไป โดยให้เงิน1,000บาท และข้าวสาร อาหารแห้ง ซึ่งทางวัดก็ช่วยเหลือทุกๆคน เมื่อมีข่าวเกิดขึ้น ทางแท็กซี่จะเข้าไปแจ้งความได้โทรมาข่มขู่ว่าถ้าไม่ให้เงินจะไปแจ้งความ เจ้าอาวาสจึงให้ไปแจ้งเพราะมันไม่ใช่ความจริง มองว่าเป็นการแจ้งความที่ไม่เป็นความจริง ตอนนี้จะดำเนินคดีต่อแท็กซี่ตามกฏหมาย และอย่าพึ่งหลงเชื่อ ส่วนใหญ่ประชาชนหลงเชื่อกันเยอะ อยากให้ฟังทั้ง2ฝ่าย

พระครูใบฎีกาณัฐวุฒิ อานฺนโท เจ้าอาวาสวัดบางเลนเจริญ กล่าวว่า วันที่ไปภูทับเบิกไปเปิดห้องเดียว อาตมายืนยันว่าไม่เป็นความจริงในลักษณะแบบเชิงชายรักชาย แต่ให้เงินจริง จำนวน 5,000 บาท เป็นค่าจ้าง ซึ่ง อาตมาไม่ได้เรียกผ่านแอปพิเคชั่น ครั้งแรกที่เจอเรียกเพราะแท็กซี่ผ่านมาหน้าวัดพอดี อาตมาใช้บริการให้ขับไปส่งจำนวน 3 ครั้ง และขอเบอร์ติดต่อกันเอาไว้ อาตมาจะนั่งแต่เบาะหน้า และไม่ได้จับตัวหรืออะไรเลย ที่นั่งเบาะหน้าจะได้ดูวิวต่างๆ และอยากให้คนขับไม่ง่วง ตอนนี้จะมอบหมายทนายให้จัดการดำเนินการ เพราะเสื่อมเสียต่อวัดและชื่อเสียงอาตมา ส่วนเรื่องไลน์ที่มีการพูดคุยกันเป็นปกติ ถามเรื่องต่างๆ ส่วนเรื่องที่เขาบอกว่าจะไปช่วยให้สำเร็จความใคร่ไม่เป็นความจริง ก่อนเขาจะไปแจ้งความเขาโทรมาขอเงินและขู่จะไปแจ้งความแต่ อาตมาไม่ให้ จึงบอกให้เขาไปแจ้งเลยเพราะอาตมาไม่ได้ทำอะไรผิด

ป้าวันเพ็ญ เล่าว่า ท่านเป็นพระที่ดีมาก ท่านพาพวกเราไปถือศีลที่วัดหลายที่ ไปธรรมสัญจร เป็นพระที่ดี ตนรู้จักเจ้าอาวาสมานานแล้ว มาทำบุญทุกวันพระ ซึ่งตนทำบุญกับเขาบ่อยมากๆ แต่ช่วงนี้โควิดเยอะจึงไม่ค่อยได้ออกมาทำบุญ แต่ตนชอบถือศีล ซึ่งทางเจ้าอาวาสไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสียตั้งแต่อยู่มา ท่านเป็นพระที่สวดมนต์เป็นประจำ ตนก็คอยมาสวดด้วยทุกวัน ซึ่งตนไม่เชื่อตามข่าวที่ออกไป เพราะคนแถวนี้ไม่เคยพูดเรื่องแบบนี้ ถ้าใครไม่มีตังจัดงานศพท่านก็จัดให้ฟรี ช่วงโควิดก็เผาให้ฟรี เขาดูแลญาติโยมแถวนี้ดีมากๆ เป็นเจ้าอาวาสที่ดีมากๆ ตอนนี้รู้สึกโมโหคนขับแท็กซี่มากที่มาพูดให้ท่านเสื่อมเสีย ช่วงนี้ทางวัดกำลังดีขึ้นแต่มาเสียชื่อเสียงเพราะแท็กซี่ตนรู้สึกไม่ชอบ

นายอำนาจ ข้อเพชร อายุ52ปี หรือ แท็กซี่โชว์เฟอร์ กล่าวว่า ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นเยอะมากตั้งแต่มีข่าวออกไป ตนก็รู้สึกผิดมานานมากแล้ว ตอนนี้เหมือนปลดปล่อยรู้สึกดีมาก เพราะตอนแรกตนรู้สึกว่าทำไม่ดีลงไป ส่วนเรื่องคดีความอยากให้เขาเอาผิด และให้พ้นสภาพเจ้าอาวาสไป เพราะเขาทำไม่ดี ทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย ซึ่งตนโทรคุยกับทางสำนักพุทธแล้ว ตนกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิด




คุณอาจสนใจ

Related News