กีฬา

อ่วม! อดีตปธ.สหพันธ์ฟุตบอลสเปน จ่อคุก 2 ปี ฐานล่วงละเมิดทางเพศ

โดย chawalwit_m

28 มี.ค. 2567

55 views

หลังจากที่ หลุยส์ รูเบียเลส อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ฉวยโอกาสจูบปาก เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซ ซึ่งเป็น  1 ในนักฟุตบอลหญิง ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกหญิง 2023 ของ ทีมชาติสเปน โดยที่เธอไม่ยินยอม เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารย์จากแฟบอลเป็นอย่างมากถึงเรื่องความเหมาะสม



จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้ รูเบียเลส ถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งลงโทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งที่ผ่าน รูเบยเลส ก็ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และ ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาลวนลาม แถมยังบอกอีกว่า เอร์โมโซ ยินยอม


จากคำพูดดังกล่าวของ รูเบียเลส ทำให้ เอร์โมโซ ไม่พอใจเป็นอย่างมาก และได้มีการยื่นดำเนินคดี รูเบียเลส เพราะแข้งสาววัย 33 ปี ยืนยันว่า ไม่ได้ยินยอมตามคำกล่าวของ รูเบียเลส



ล่าสุด มาร์ตา ดูรานเตซ อัยการของประเทศสเปนได้ตั้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ และบังคับขืนใจ รูเบียเลส จากกรณีไปจูบ เอร์โมโซ ซึ่งถ้าหากว่าศาลพิพากษาผิดจริง หลุยส์ รูเบียเลส มีสิทธิ์ที่จะโดนโทษจำคุกรวม 2 ปีครึ่งจากความผิดทั้ง 2 กระทง



โดยแบ่งเป็นข้อหาการลวนลามทางเพศ และข้อหาพยายามข่มขู่ นอกจากนี้ หากโดนตัดสินว่ามีความผิดจริง รูเบียเลส ยังต้องจ่ายค่าชดเชยให้ เอร์โมโซ่ เป็นเงิน 100,000 ยูโร (ประมาณ 3.9 ล้านบาท) อีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News