อาชญากรรม

ไฟไหม้หม้อแปลงหอพัก รมควันนักศึกษาวิศวะ ปี 1 โดนคลอกดับสลดหน้าประตูห้อง

โดย nicharee_m

19 เม.ย. 2565

335 views

เกิดเหตุสลด คาดไฟไหม้หม้อแปลงหน้าห้อง และลุกไหม้ทำให้ควันลมนักศึกษาหนุ่มวิศวะ ปีที่ 1 มหาวิทยาลัยนเรศวร ที่นอนอยู่ในห้อง ภายในหอพักจนเสียชีวิตคาหน้าประตู คาดว่าพยายามออกจากห้องแล้วแต่สลบก่อน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเปิดประตูห้องต้องผงะ ไฟไหม้ร่างจนเกรียม

เมื่อเวลา 06.30 น.ของวันที่ 19 เม.ย. ร.ต.อ. นิพนธ์ สุทธิหลวง ร้อยเวน สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยนเรศวร รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้หอพักนักศึกษา เลขที่ 755/24-25 บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิมิตภาพมงคลธรรม รถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลท่าโพธิ์

ในที่เกิดเหตุเป็นหอพัก ตึก 4 ชั้น ไฟได้ไหม้บริเวณห้องพักชั้นที่ 4 ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ท่าโพธิ์ จึงได้ช่วยกันควบคุมเพลิง ไว้ได้ใช้เวลานานกว่า 20 นาที ตรวจสอบเพลิงได้ไหม้ห้องพัก จำนวน 3 ห้อง แต่เจ้าหน้าที่เปิดประตูห้องที่ 2 ปรากฏว่าพบศพนายชนินทร์ ศรีสะอาด อายุ 19 ปี นักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร สภาพไม่ใส่เสื้อ มีแต่กางเกงขาสั้น นอนหงายถูกไฟลนจนไหม้ เสียชีวิตนอนขวางประตูห้องนอน ส่วนภายในห้องนอนของผู้เสียชีวิต ทรัพย์สินมีค่าส่วนใหญ่ถูกไฟไหม้จนเสียหายเกือบทั้งหมด



จากการสอบถามเพื่อนของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงของการเปิดภาคเรียน แต่นายชนินทร์ ผู้เสียชีวิต อยู่หอพักตามลำพังเพียงผู้เดียว ก่อนเกิดเหตุก็ได้โทรศัพท์คุยกับเพื่อนในห้องพักเดียวกันในช่วงเวลาประมาณ ตี 2 แต่หลังจากนั้นนายชนินทร์ ก็ได้หลับไป ระหว่างนั้นคาดว่าได้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณหม้อแปลงด้านหน้าห้องพัก จนเกิดไฟไหม้และมีควันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้นายชนินทร์ ผู้เสียชีวิต รู้สึกตัวและพยายามออกมาจากห้องนอน แต่กลับถูกควันลมจนหมดสติคาหน้าประตูห้องพัก และไฟคลอกจนเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตามทางแพทย์เวร ได้ตรวจสอบในห้องพักและได้กลิ่นเหมือนมีน้ำมันอยู่ด้วย ทำให้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานกับพิสูจน์หลักฐานเพื่อมาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนศพของผู้เสียชีวิต แพทย์นำไปผ่าพิสูจน์อีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราชต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News