อาชญากรรม

อุกอาจกลางเมือง! เร่งล่าคนร้ายซ้อนท้าย จยย. ประกบยิง 5 นัด นศ.ช่างกลดัง ย่านปทุมวัน ดับริมถนน

โดย petchpawee_k

18 ม.ค. 2566

599 views

คนร้ายซ้อน จยย. ประกบยิง 5 นัด นศ.วิศวะ ช่างกลดังย่านปทุมวัน ดับริมถนนพญาไท เผยภาพวงจรปิดสาดกระสุนก่อนเผ่นหนี ด้าน ผกก.โรงพักปทุมวัน เร่งล่าตัว ยังไม่ตัดปมส่วนตัว-สถาบัน


วานนี้ 16 ม.ค. 66 เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 เผยภาพกล้องวงจรปิด ริมถนนพญาไท ช่วงด้านหน้าคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เขตปทุมวัน เวลาประมาณ 20.41น. ของวันที่ 14 มกราคม 66 ขณะที่มีผู้ก่อเหตุ 2 คน คาดว่าเป็นวัยรุ่น ขี่จักรยานยนต์มา และอีกคนซ้อนท้ายมา ก่อนที่คนที่ซ้อนท้าย จะชักอาวุธออกมายิง นักศึกษาคณะวิศวะโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย 2 คนที่เดินอยู่ริมฟุตบาท ไปทั้งหมด 5 นัด


โดยกระสุนไปถูกน้องนักศึกษา ซึ่งหลังถูกยิงก็พยายามวิ่งหนี ก่อนที่จะล้มลงไปนอนแน่นิ่งที่ป้ายรถให้เช่ารถจักรยาน  ก่อนที่เพื่อนที่เดินมาด้วยกันจะวิ่งกลับไปดูน้องนักศึกษาที่ถูกยิง ส่วนคนก่อเหตุ ก็จะขี่รถหลบหนีไปเลย มุ่งหน้าถนนพญาไทฝั่งขาออก


ขณะที่ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องหน้ารถซึ่งจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนที่คนบนรถ จะตะโกนกรีดร้องด้วยความหวาดกลัว ฃโดยในคลิป จะเห็นว่าผู้ก่อเหตุ 2 คน ได้สวมหมวกนิรภัยเต็มใบ สวมเสื้อสีขาว วิ่งอยู่เลนที่ 2 แต่ทันทีที่เห็นกลุ่มผู้ตาย ก็เบี่ยงเข้าเลนซ้าย ก่อนลงมือก่อเหตุ และหลบหนีไป


ต่อมามีภาพจากกล้องวงจรปิดฝั่งของ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะเห็นว่าภายหลังจากเสียงปืน 5 นัด พบรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุขับรถหลบหนีไปอย่างรถเร็วโดยใช้ถนนพญาไทยมุ่งหน้าสี่แยกสามย่าน


หลังเกิดเหตุจึงรีบนำตัวนักศึกษาที่ถูกยิง ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเจมส์ ไปส่งโรงพยาบาล ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมาขณะเดียวกัน ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐาน


ล่าสุดทีมข่าว ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ อยู่ติดกับป้ายเช่ารถจักรยานสาธารณะ โดยที่เกิดเหตุ ยังมีคราบเลือดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ ส่วนที่ตู้หยอดเหรียญเพื่อปลดล็อครถจักรยานสาธารณะ มีรอยกระสุนปืน 1 จุด


จากการสอบถาม อาสาจราจร สน.ปทุมวัน เล่าว่า ในคืนวันเกิดเหตุ ตนเองปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าละแวกที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ตอนแรกเข้าใจว่ายางล้อรถประจำทางแตก แต่หลังจากนั้น ก็ได้ยินเสียงปืนอีกหลายนัด จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบ  ก่อนจะทราบว่ามีนักศึกษาถูกยิงเสียชีวิต 1 คน


โดยตนไม่เห็นผู้ก่อเหตุ แต่ในช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุ ตนเห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย 1 คัน ที่มีชายสองคนขี่มา ลักษณะคล้ายกับผู้ที่ก่อเหตุยิง มาขี่รถวนเวียนอยู่แถวจุดเกิดเหตุวนไปมาหลายรอบ


ขณะที่ทีมข่าว ติดต่อไปที่พี่สาวของน้องเจมส์ ซึ่งขณะนี้นำร่างของน้องชายไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครสวรรค์ เล่าว่า น้องชายตั้งใจมาเรียนที่สถาบันแห่งนี้ จึงย้ายจากนครสวรรค์ มาเรียนอยู่ที่กรุงเทพเพียงลำพัง ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับใคร


กระทั่งคืนวันที่ 14 มกราคม  เพี่อนของน้อง โทรศัพท์มาแจ้งว่า น้องถูกยิง ตอนนั้นทั้งตกใจ และทำใจไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าปมสาเหตุเกิดจากอะไร รวมถึงใครเป็นผู้ก่อเหตุ อยากวิงวอนให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวให้ได้เร็วๆ


ตอนนี้สภาพจิตใจของคนในครอบครัวย่ำแย่ ยังไม่สามารถทำใจยอมรับได้ และมักจะนึกถึงคำพูดของน้องชาย ที่บอกกับครอบครัวเสมอว่า จะรีบเรียนให้จบแล้วจะได้กลับมาปลดหนี้ให้พ่อแม่ และบอกให้พ่อแม่อดทนรอหน่อย


ขณะที่ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ส่ง SMS แจ้งเตือนนักศึกษาขอให้ระมัดระวังตัวและหลีกเลี่ยง พื้นที่เสี่ยงจากเหตุรุนแรงหน้าคณะเภสัชฯ ทำให้ มีบุคคลภายนอกถูกยิง ขอให้ท่าน ระมัดระวังและแนะนำให้หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงในบริเวณข้างต้น โดยให้มีการเรียนแบบ WFH ตั้งแต่วัน นี้ไปจนถึงวันที่ 5 ก.พ. 2566


เช่นเดียวกับทางคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้ประกาศงดการเรียนการสอนในพื้นที่ และห้ามนักศึกษาเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ โดยจัดให้มีการเรียนการสอนผ่านทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 16- 18 ม.ค.66 เป็นเวลา 3 วัน


มีรายงานว่าสถาบันของผู้ตายใกล้วันครบรอบสถาปนา ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ หรือบลูเดย์ ที่จัดขึ้นทุกปี อาจทำให้ฝั่งสถาบันคู่อริที่บาดหมางกันเกิดการยิงเพื่อล้างแค้นอีกฝ่าย


ด้านการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.6 ชุดสืบสวนนครบาล และฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ข้อมูลจากฝ่ายสืบสวนมีความคืบหน้าไปมาก ทั้งหลักฐานจากกล้องวงจรปิด รวมถึงเส้นทางการหลบหนี ส่วนมาตรการป้องกันเหตุ ขณะนี้ได้กำชับตำรวจในพื้นที่จัดกำลังเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดในพื้นที่โดยรอบแล้ว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/20YaGEurLyc

คุณอาจสนใจ

Related News