สังคม

ไวรัลข้าวมันไก่จานพิเศษ 65 บาท ทั้งเยอะ-ถูก ช่วยเหลือนักศึกษาไม่มีรายได้ ให้อิ่มอร่อยช่วงค่ำคืน

โดย paranee_s

2 ก.ย. 2565

288 views

วันนี้ (2 ก.ย. 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกเฟซบุ๊ก ได้มีการเผยแพร่ไวรัล ภาพข้าวมันไก่ผสมจากร้านหนึ่ง ที่ภายในหนึ่งจาน มีข้าวมันไก่สองถ้วย ที่โปะด้วยไก่ต้มและไก่ทอด เป็นขนาดจานพิเศษ ราคา 65 บาท ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง ทั้งในเรื่องของปริมาณและราคา รวมทั้งขอทราบพิกัดร้านค้า


ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ร้านนี้ ชื่อว่าร้าน ป.เจริญชัย ไก่ตอน ร้านตั้งอยู่ ย่านประตู 4 มหาวิทยาลัยนเรศวร ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พบคุณปุ้ย เจ้าของร้านขายข้าวมันไก่ ที่กำลังถูกพูดถึงในโลกอินเทอร์เน็ตในขณะนี้ กำลังสับไก่ขายข้าวมันไก่ต้ม ไก่ทอดอย่างต่อเนื่องให้กับลูกค้าที่มีทั้งนิสิต นักศึกษา และคนวัยทำงาน รวมถึงประชาชนทั่วไปทุกเพศทุกวัย ที่ชื่นชอบรับประทานข้าวมันไก่สูตรไหหลำ ฝีมือคุณปุ้ยที่สืบทอดสูตรการทำมาจากพ่อแม่ ซึ่งเปิดร้านขายอยู่ที่กรุงเทพมหานคร โดยเธอเปิดร้านขายที่นี่มาเป็นเวลาประมาณ 1 เดือน


คุณปุ้ย บอกเล่าเกี่ยวกับภาพไวรัล ที่น้องลูกค้าถ่ายแล้วนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นภาพไวรัลดังกล่าว เกิดจากตามปกติแล้ว น้อง ๆ จากมหาวิทยาลัยนเรศวรจะแวะเวียนกันมารับประทาน ข้าวมันไก่ต้มและไก่ทอดที่ร้านกันตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงดึก และส่วนใหญ่น้องก็จะหิวกันมา แล้วก็สั่งข้าวมันไก่ผสม ขนาดจานพิเศษ จานละ 65 บาท ซึ่งเหมือนกับ การสั่งข้าวมันไก่ต้ม 1 จาน ข้าวมันไก่ทอด 1 จาน ซึ่งตามปกติ จะจานละ 40 บาท สองจานราคา 80 บาท


แต่ข้าวมันไก่ผสม ขนาดจานพิเศษ ของเธอ จะนำเอาสองจานมารวมใส่ในจานเดียวกัน แล้วลดราคาให้ เหลือจานละ 65 บาท ตนเองก็จะให้เยอะเป็นพิเศษ สามารถกินได้ 2 คน เพราะคิดว่าน้องๆ ยังไม่มีรายได้ อยากให้น้องได้กินอิ่ม ประกอบกับเพิ่งเปิดร้านได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น จึงกลายเป็นที่ถูกใจ นิสิตนักศึกษาเป็นอย่างมาก และหลังจากที่ภาพข้าวมันไก่ผสมจานพิเศษของร้านกลายเป็นภาพไวรัล ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 เป็นต้นมา มีคนเข้ามาทักทายในเพจ เฟซบุ๊ก ป.เจริญชัยไก่ตอน ประตู 4 ม.นเรศวร กันเข้ามาเป็นจำนวนมาก


ส่วนราคาขาย ข้าวมันไก่ตอน ไก่ทอด ราคาจานธรรมดา จานละ 40 บาท พิเศษ 45 บาท มีเพียง ข้าวมันไก่ผสม จานธรรมดา 40 บาท จานพิเศษ 65 บาท เท่านั้น นอกจากนี้ทางร้านยังให้ น้ำซุปกระดูกสาหร่าย ฟรีเติมได้ไม่อั้นอีกด้วย


สำหรับผู้สนใจต้องการไปลิ้มลองรสชาติ และความคุ้มค่าของ ข้าวมันไก่ผสม จานขนาดพิเศษของทางร้านก็สามารถแวะเวียนไปกันได้ที่ร้าน ป.เจริญชัย ไก่ตอน ร้านตั้งอยู่ ย่านประตู 4 มหาวิทยาลัยนเรศวร ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เปิดขายตั้งแต่ เวลา 16.00 น.จนกว่าของจะหมด ประมาณ เที่ยงคืนถึงตีสอง ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก ป.เจริญชัยไก่ตอน ประตู4 ม.นเรศวร


คุณอาจสนใจ

Related News