อาชญากรรม

เจ้าอาวาสแจ้งความ มารศาสนา ปลอมเพจวัดดัง หลอกขายวัตถุมงคล

โดย attayuth_b

9 มี.ค. 2565

108 views

วันนี้ (9 มี.ค.) เมื่อเวลา 10.30น. พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์(วัฒนา สิริสุวัณโณ)เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ในฐานะผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ณัฐกิตติ์ จินดานพรัตน์ รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองสุโขทัย ว่าก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 มี.ค.เวลาประมาณ 13.00น. ได้มีญาติโยมซึ่งเป็นสมาชิกในเพจของ "วัดพลายชุมพล-จังหวัดสุโขทัย" สอบถามว่า ทางวัดได้ลงประกาศขายวัตถุมงคลทางเพจด้วยหรือ เมื่อผู้แจ้งเข้าไปตรวจสอบดูก็พบว่าเป็นเพจปลอม โดยกลุ่มมิจฉาชีพได้นำเอาโปรไฟล์รูปภาพของผู้แจ้ง ไปลงประกอบที่หน้าเพจ ใช้ชื่อว่า "วัดพลายชุมพล-สุโขทัย" มีการโฆษณาขายวัตถุมงคลประเภทพระธำมรงค์ และ ให้โอนเงินสั่งจองเข้า บัญชีของธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 1218795540 ชื่อบัญชี นายกิตติ แสงไกร (แอบอ้างว่าเป็นไวยาวัจกรวัด)

ผู้แจ้งขอยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นและไม่เคยรู้จักบุคคลดังกล่าวมาก่อน ซึ่งการกระทำเหล่านี้ถือเป็นการหลอกลวงหากมีใครหลงเชื่อ ทำให้ผู้แจ้งและวัดพลายชุมพลได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทั้งนี้พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์(วัฒนา สิริสุวัณโณ)เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล แจ้งว่า ทางวัดมีบัญชีของธนาคารกรุงไทย สาขาสุโขทัย เลขที่ 6160539140 ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล เพียงบัญชีเดียวเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News