อาชญากรรม

ผบช.ภ.2 ไม่เชื่อนักข่าวได้วงจรปิดก่อน ชี้ขนาดตำรวจยังต้องทำหนังสือขอ

โดย chiwatthanai_t

16 ม.ค. 2567

90 views

การจับกุมผู้ต้องหาตัวจริงในคดีนี้ ส่วนหนึ่งมาจากผู้สื่อข่าวคนหนึ่ง ของช่อง 8 ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาได้ไปเก็บภาพวงจรปิดตามจุดต่างๆ จนรู้ว่า การฆาตกรรมครั้งนี้ เป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่น ไม่ใช่สามีผู้เสียชีวิต วันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่จังหวัดสระแก้วด้วย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด ตำรวจ เป็นฝ่ายไล่หาเอง จนพบหลักฐานสำคัญ



พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภาค 2 ได้ระบุว่า นายเปี๊ยก เป็นผู้มาสารภาพกับตำรวจเองว่า เป็นคนทำ แม้ตำรวจจะไม่เชื่อทั้งหมด แต่เนื่องจากสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้เพียง 48 ชั่วโมง จึงได้ดำเนินการ ส่งตัวฝากขัง ทำแผนประกอบคำรับสารภาพไปก่อน เพราะติดวันเสาร์อาทิตย์ จากนั้น ตำรวจจึงได้ไล่เก็บภาพวงจรปิดอย่างละเอียด


ส่วนคำถามว่า ถ้านักข่าว ไปพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด คดีนี้ก็จะจับแพะใช่หรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยืนยันว่า ตำรวจ ได้ไล่ตรวจสอบกล้องทั้งหมดก่อนแล้ว พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า กล้องวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้อใครจะไปเอามาได้ ขนาดตำรวจยังต้องทำหนังสือขอเลย แล้วนักข่าวจะไปเอามาได้อย่างไร


ในเรื่องนี้ นายณัฐดนัย นะราช ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้โฟนอินในรายการโหนกระแส พร้อมเล่าถึงไทม์ไลน์คร่าวๆ ของการไล่หาภาพกล้องวงจรปิดว่า ตนเองลงพื้นที่ติดตามข่าวนี้ ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 12 มกราคม ต่อมาวันที่ 13 มกราคม ช่วงเช้า ตำรวจนำนายเปี๊ยกไปทำแผน 3-4 จุด


หลังจากได้ทำแผนแล้ว ก่อนจะคุมตัวนายเปี๊ยกฝากขัง มีจังหวะหนึ่งที่ได้ไปพูดคุยกับนายเปี๊ยก และเอาภาพเก้าอี้ไปให้ดู เพื่อถามย้ำว่า ใช้เก้าอี้ตีไปกี่ครั้ง นายเปี๊ยกตอบว่า ตีครั้งเดียว แต่ตอนไปทำแผน พูดว่า ตี 3 ครั้ง จึงเริ่มเอะใจว่าทำไมพูดไม่ตรง


ประมาณ 17.00 น. เมื่อตำรวจทำแผน ฝากขังเสร็จสิ้น จึงลงพื้นที่ไปหากล้อง จุดแรก คือ จุดที่ทิ้งขยะ ตามข้อมูลที่บอกว่าทิ้งตี 5 ของวันที่ 11 มกราคม จึงไล่ดูกล้องที่ปั๊มแห่งหนึ่ง ตรงข้ามถังขยะ ตั้งแต่เที่ยงคืนวันที่ 11 มกราคม จนถึงตี 5 ไม่มีภาพนายเปี๊ยก หรือผู้ชาย ไปจุดนั้นเลย ยิ่งทำให้สงสัย เลยกลับไปที่จุดทำแผนจุดแรก ด้านข้างโรงพยาบาล ที่บอกว่าเจอ น.ส.บัวผัน และมีปากเสียงกัน แต่ปรากฏว่าไม่เจอภาพนายเปี๊ยกอีกเช่นกัน


กระทั่ง เห็นภาพกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาเกี่ยวข้องกับ น.ส.บัวผัน หลังจากนำเสนอภาพในข่าว ตำรวจจึงเข้าไปเอาภาพจากกล้องตอน 22.00 น.

คุณอาจสนใจ

Related News