อาชญากรรม

แม่ผู้เสียชีวิตร้อง ลูกน้องคนสนิท 'เสี่ยแป้ง' ชดใช้ค่าเสียหาย หลังอุ้มฆ่าลูกสาวเมื่อ 3 ปีก่อน

โดย panisa_p

24 ต.ค. 2566

397 views

ญาติของผู้เสียชีวิต เรียกร้องให้ลูกน้องคนสนิทของนายเชาวลิต หรือ แป้งนาโหนด ชดใช้ค่าเสียหายจากการเสียชีวิตของบุตรสาว เป็นเงิน 8 แสนบาท ขณะที่วันนี้ตำรวจยังคงติดตามตัวนายเชาวลิตอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่ายังอยู่ในพื้นที่ จ.พัทลุง รอยต่อ จ.สตูล เพราะเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และเคยวางฐานเตรียมลงสมัครเป็นนักการเมือง



มารดาของ น.ส.ก้อย ซึ่งถูกลูกน้องคนสนิทของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด อุ้มฆ่าทวงหนี้ เมื่อ 3 ปีก่อนยังเสียใจถึงการจากไปของลูกสาวเพียงคนเดียว ที่เป็นเสาหลักของครอบครัว โดยลูกสาวเป็นเพื่อนกับ น.ส.ยุวเรศหรือหมวย มาตั้งแต่เด็กจึงเพื่อนสนิทกันมาก หลังจากน.ส.หมวยปล่อยเงินกู้กับสามี ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของแป้ง นาโหนด ลูกสาวขัดสนช่วงโควิดจึงกู้เงินจาก น.ส.หมวยมา 2 หมื่นบาท แต่กลับถูกอุ้มไปฆ่าทวงหนี้ สามี น.ส.หมวยถุกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ส่วน น.ส.หมวยศาลยกฟ้อง และเพิ่งมาถูกจับเมื่อวานนี้ ซึ่งตนอยากให้นส.หมวยชดใช้เป็นเงิน8แสนบาทตามที่ศาลสั่ง



การปล่อยเงินกู้ แม้แป้ง นาโหนด จะไม่ได้ปล่อยเอง แต่เป็นที่ทราบดีของคนในพื้นที่ว่า เป็นอีกธุรกิจผิดกฎหมายที่แป้ง นาโหนด และภรรยา มีลูกน้องไว้ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดรายวัน อีกทั้งเป็นทีทราบกันว่า แป้งนาโหนด มักรับงานอุ้มรีดทรัพย์ กลุ่มธุรกิจมืด ร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐ และคนมีสี ในแถบพื้นที่ นครศรีธรรมราช พัทลุง กระบี่



หากไม่จ่ายก็ถูกจับ พวกประกอบธุรกิจผิดกฎหมาย จึงยอมจ่ายเพื่อเปิดทางให้ธุรกิจมืดเดินหน้าได้ต่อไป อีกทั้งยังสนิทสนมนักการเมือง จนเตรียมลงสมัครเป็นนักการเมืองท้องถิ่น แต่มาถูกศาลตัดสินในคดีพยายามฆ่าตำรวจ ขณะชิงตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด เป็นเวลา 20 ปี 6 เดือนเสียก่อน



ความพยายามในการหลบหนี ชิงตัวผู้ต้องหา จากเรือนจำ จึงเกิดขึ้นตั้งแต่อยู่ที่เรือนจำจังหวัดพัทลุงแล้ว โดยแสร้งป่วยบ่อยครั้ง และมีการทำร้ายผู้ต้องขังด้วยกัน หนึ่งในนั้นมีรายงานว่ามีการทำร้ายนายฉุย รักจันทร์ ด้วย กระทั่งถูกย้ายไปยังเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยตำรวจเชื่อว่าการวางแผนหลบหนีครั้งนี้ น่าจะมีผู้ช่วยเหลื่อมากกว่า 5 คน ซึ่งมีอาวุธครบมือ เนื่องจาก นายเชาวลิตสะสมอาวุธปืน สงครามไว้มาก ซึ่งการข่าวยังเชื่อว่าแป้งนาโหนด ยังกบดานอยู่ในพืนที่พัทลุง และรอยต่อ จ.สตูล



ขณะนี้มีการปล่อยข่าวเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าใจผิด โดยรถยนต์ที่นายจักรี หรือบิ๊ก พาหลบหนีและถูกพบที่จ.สตูล ก็เป็นการลวงให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า แป้ง นาโหนด หลบไปประเทศเพือนบ้านแล้ว ซึ่งเส้นทางการหลบหนี เจ้าหน้าที่าพบว่า ขับจากตัวเมืองนครศรีธรรมราชไปทาง อ.เชียรใหญ่ อ.ชะอวด เข้ามา อ.ควนขนุน อ.ศรีบรรพต อ.ศรีนครินทร์ ก่อนรถเก๋ง แะรถกระบะ จะหายไป ส่วนรถมิตซูบิชิ อีกคัน ก็ขับไปทาง จ.สตูล



ขณะที่วันนี้ กรมราชทัณฑ์สั่งย้ายผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช พร้อมผู้อำนวยการส่วนควบคุมไปปฏิบัติราชการ ที่กรมราชทัณฑ์ ขณะที่ผู้คุม 2 ราย ถูกย้ายไปยังเรือนจำ อ.เบตง จ.ยะลา ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเอื้อประโยชน์ให้ผู้ต้องหารายสำคัญหลบหนีหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News