อาชญากรรม

ศาลอนุมัติหมายจับ กก.บริษัท 5 แห่ง เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อน 161 ตู้ มูลค่า 460 ล้าน

โดย nut_p

19 ต.ค. 2566

336 views

มีความคืบหน้าล่าสุด เกี่ยวกับคดีนำเข้าหมูเถื่อน 161 ตู้ ที่ท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษที่ 59/2566 โดยมีรายงานว่ามีบริษัทเกี่ยวข้อง 10 บริษัทนั้น ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ที่ผ่านมา ศาลอนุมัติหมายจับ กรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท 5 บริษัท จำนวน 6 คน ที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าหมูเถื่อนดังกล่าว และให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตาม เพราะบางบริษัทเกี่ยวข้องกับการนำเข้าหมูเถื่อนแล้วสำแดงเป็นเม็ดพลาสติก ซึ่งถูกตำรวจจับได้ที่สมุทรสาคร มาก่อนหน้านี้



ข่าว 3 มิติ ได้รับการยืนยันจากชุดทำงานคดีพิเศษ กรณีลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนว่า ศาลอนุมัติหมายจับกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท จำนวน 5 บริษัท โดยมี 1 บริษัท ที่มีการเปลี่ยนกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ดีเอสไอจึงขอหมายจับกรรมการที่มีอำนาจในห้วงที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าหมูเถื่อนและกรรมการคนปัจจุบัน ทำให้มีบุคคลถูกออกหมายจับรวม 6 คน จาก 5 บริษัท



ข่าว 3 มิติยังพบว่า 2 ใน 5 บริษัทนี้ เพิ่งเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อดีเอไอจากวันที่ 18 ตุลาคม เป็น 27 ตุลมาคม กระทั่งถูกออกหมายจับในวันนี้



ส่วนการกวาดล้างหมูเถื่อนยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดที่นครปฐม นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่กำกับดูแลกรมปศุสัตว์ ยืนยันกับข่าว 3 มิติว่า มีการบุกยึดเนื้อสัตว์หลายชนิด ทั้งสุกร และเนื้อไก่ ในพื้นที่นครปฐม 2 แห่งคือ ตลาดค้าซากสุกรศรีวิชัยและตลาดทุ่งพระเมรุ อำเภอเมือง นครปฐม พบซากสุกร 3 ตัน จุดที่ 2 เป็นห้องเย็นแห่งหนึ่ง ในตำบลสระกระเทียม อ.เมืองนครปฐม เป็นชิ้นส่วนสุกร 38 ตัน ตับหมู และเนื้อไก่อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งหมดถูกอายัดไว้ตรวจสอบแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News