เศรษฐกิจ

'เศรษฐา' เตรียมถกอาเซียน-ญี่ปุ่น โรดโชว์ ดึงร่วมลงทุนแลนด์บริดจ์

โดย panwilai_c

16 ธ.ค. 2566

66 views

ความเคลื่อนไหวของท่านนายกฯ ตอนนี้อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ก็ใช้เวลาก่อนการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น ที่จะเริ่มเป็นทางการวันพรุ่งนี้ พบปะกับ บริษัทชั้นนำของญี่ปุ่น เพื่อชวนลงทุนในไทย โดยเฉพาะโครงการใหญ่ที่เป็นจุดขาย ก็คือ "แลนด์บริดจ์"



คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาวันที่ 2 ก่อนการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่นสมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปี อย่างเป็นทางการวันพรุ่งนี้ พบกับนักธุรกิจของญี่ปุ่นต่อเนื่อง หลังจากวันแรก ได้หารือกับ 7 บริษัทค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่



วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้พบกับ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ JETRO รวมถึง ผู้บริหารบริษัท Kubota ผู้ผลิตเครื่องจักรกลการเกษตรอันดับ 1 ในญี่ปุ่นและอันดับ 3 ของโลก



ท่านนายกฯ พูดถึงการพูดคุยกับ JETRO ว่า หวังจะมีการลงทุนต่อเนื่อง โดยให้ความมั่นใจว่าจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ก็ยืนยันความสัมพันธ์ที่ดีมาก ทุกอย่างมองตาก็รู้ใจ



ส่วนเมกะโปเจกต์สำคัญ โดยเฉพาะโครงการแลนด์บริดจ์ ก็ระบุว่า จะบอกความตั้งใจในการดำเนินโครงการ จากปริมาณสินค้าที่ ขนถ่ายผ่านช่องแคบมะละกา ที่มีความหนาแน่น ทำให้มีความล่าช้าในการขนส่งต้นทุนก็อาจสูงขึ้น ก็ย้ำว่าไม่ใช่การแย่งธุรกิจประเทศเพื่อนบ้าน แต่จะช่วยรองรับการขนส่งทางทะเลที่สูงขึ้นของทั้งโลกได้



นอกจากนี้ ก็มีบรรยากาศช่วงพักผ่อนอิริยาบถ ของท่านนายกฯ ระหว่างมาประชุมที่ญี่ปุ่น ไปเดินเยี่ยมชม บริเวณหน้าลานพระราชวังอิมพีเรียล กรุงโตเกียว ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชาวเยอรมนี มาขอถ่ายรูปกับท่านนายกฯ ด้วย



ก่อนไปร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ ซึ่งนายกฯญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพ เพื่อเป็นเกียรติกับผู้นำประเทศ อาเซียนและคู่สมรส ที่ร่วมประชุมครั้งนี้



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/-jjTK2okAtM

คุณอาจสนใจ

Related News