อาชญากรรม

'บิ๊กโจ๊ก' พบอัยการ ถกคดี 'แอม ไซยาไนด์' เตรียมส่งสำนวนสัปดาห์หน้า

โดย panwilai_c

8 มิ.ย. 2566

56 views

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าหารือกับคณะทำงานของสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อการทำสำนวนคดีของแอม ไซยาไนด์ ให้รัดกุม เตรียมส่งสำนวนคดีให้อัยการสอบสวนในสัปดาห์หน้า พร้อมกับผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 2 คน คือ อดีตสามีที่เป็นตำรวจ และ ทนายพัช



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าหารือกับ นายปรีชา สุขสงวน อธิบดีสำนักงานคดีอาญา สำนักงาน อัยการสูงสุดและคณะทำงาน ในคดีแอมไซยาไนท์ เพื่อวางแผนการทำสำนวนคดีของแอมไซน์ให้รัดกุมรอบคอบและกระชับ เพื่อให้สามารถสั่งคดีได้รวดเร็ว เพราะที่ผ่านมามักดินระยะเวลาฝากขังไปจนถึงผัดที่ 5 หรือ 6 ซึ่งส่งผลกระทบให้อัยการมีเวลาสอบสำนวนน้อยเกินไป



รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เบื้องต้นทางอธิบดีได้สั่งตั้งคณะทำงานของพนักงานอัยการ เป็นพิเศษขึ้นหนึ่งชุด โดยคณะพนักงานอัยการชุดนี้จะทำหน้าที่พิจารณาสำนวนคดีนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วมากขึ้น



และในส่วนของพนักงานสอบสวนคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีทั้งหมดทั้ง 15 คดี แบ่งเป็นคดีฆาตกรรม 14 คดี และคดีพยายามฆ่า 1 คดี ส่งพนักงานอัยการได้ภายในสัปดาห์หน้า



นอกจากนี้ยังรวมถึงการดำเนินการทางคดีกับคนสนิททั้งสองคน คือ อดีตสามีที่เป็นตำรวจตำแหน่งรองผู้กำกับการ และ ทนายความคนสนิทร่วมด้วย โดยหลังจากนี้เมื่อส่งสำนวนคดีของแอมให้กับพนักงานอัยการแล้ว



ทางตำรวจก็มีการขยายผลดำเนินการในเรื่องของเว็บพนันออนไลน์ที่แอมมีส่วนเกี่ยวข้องในฐานะผู้เล่น รวมถึงตัวยาไซยาไนด์ที่เบื้องต้นต้องมีการจัดการกับทางโรงงานและเจ้าหน้าที่ของกรมโรงงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการละเลยจนทำให้เกิดความเสียหายเกิดขึ้น



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ในส่วนของตัวแอมโทษสูงสุดที่ต้องได้รับในครั้งนี้คือประหารชีวิต เนื่องจากมีการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ ต่า'ข้อหาจำนวนมาก ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าข้อหาที่ถูกแจ้งจะมีมากถึง 80 ข้อ ตามที่สื่อมวลชนมีการนำเสนอหรือไม่ เพราะต้องตรวจสอบในเบื้องต้นก่อน เว้นแต่ว่าตัวผู้ต้องหาจะให้การรับสารภาพ ในชั้นการไต่สวน ซึ่งโทษก็จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลอีกครั้ง



ในส่วนของตัวทนาย ขณะนี้ยังไม่พบความเกี่ยวข้องกับการตายของเหยื่อ ซึ่งข้อหาที่ดำเนินการแจ้งข้อหาไป คือเรื่องของการปลอมแปลงเอกสารและร่วมกันทำลายหลักฐานในคดี ซึ่งหลังจากที่มีการส่งสำนวนให้กับพนักงานอัยการแล้ว ทางตำรวจจะทำหนังสือไปถึงสภาทนายความเพื่อให้พิจารณามรรยาททนายความด้วยเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News