อาชญากรรม

'บิ๊กโจ๊ก' เผยเตรียมปิดคดี 'แอม ไซยาไนด์' สั่งสรุปสำนวน 29 พ.ค.นี้

โดย panwilai_c

28 พ.ค. 2566

67 views

ความคืบหน้าคดีนางสรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาภรณ์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีวางยาฆ่าชิงทรัพย์ ด้วยการใช้สารไซยาไนด์ หลังจากตำรวจทำงานมากว่า 1 เดือน ซึ่งมีกำหนดจะสรุปสำนวนในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.66) ก่อนนำส่งให้พนักงานอัยการ



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพยายามฆ่า ซึ่งมีเหยื่อรวมกัน ถึง 15 คน โดยระบุว่าวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมคณะทำงาน ตั้งแต่รองผู้บังคับการในทุกจังหวัดที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปสำนวน และได้กำหนดให้ขึ้นโครงสำนวนให้เสร็จ ขณะนี้เหลือเพียงการเก็บรายละเอียด เรื่องความเชื่อมโยงของผู้เกี่ยวข้องในคดีว่าครบถ้วนแล้วหรือไม่ จากนั้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะแถลงสรุปคดี ก่อนที่จะนำสำนวนส่งต่อสำนักงานอัยการสูงสุด



มีรายงานว่าวันที่ 31 พฤษภาคม คณะทำงานจะประชุมร่วมกับเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครอง ผู้บริโภค หรือ สคบ. เพื่อหารือในประเด็นเอาผิดบริษัทหรือ โรงงานที่จำหน่ายสารไซยาไนด์ โดยก่อนหน้านี้ คณะพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลพบโรงงานที่นำเข้าสารไซยาไนด์ 1 ราย จากนั้น ก็พบบริษัทรายย่อยรับ ไปจำหน่ายต่อ รวมถึงแอม สรารัตน์ ที่เป็นผู้สั่งซื้อด้วย โดยตำรวจจะเป็นผู้สรุปพยานหลักฐานกรณีเหล่านี้แล้ว แล้วส่งข้อมูลให้กรมโรงงานอุตสาหกรรมในฐานะผู้ถืออำนาจตามกฎหมายของครอบครองวัตถุอันตรายโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้เป็นผู้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ครอบครองและจำหน่ายไซยาไนด์ ที่ไม่ได้รับอนุญาต

คุณอาจสนใจ

Related News