อาชญากรรม

เร่งไขเงื่อนงำ 'กุมารขาว' มือยิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ ผูกคอดับ หรือ 'ถูกฆ่าปิดปาก'

โดย panwilai_c

10 ก.ค. 2565

60 views

มือปืนที่มีฉายาว่า "บิ๊ก กุมารขาว" หนึ่งในผู้ต้องหาคนสำคัญที่ก่อเหตุยิงนายกอบต. บางสมบูรณ์ จังหวัดนครนายก และอยู่ระหว่างหลบหนีคดีล่าสุด พบว่ากลายเป็นศพในสภาพเเขวนคอกับต้นไม้ เหตุเกิดที่รีสอร์ตเเห่งหนึ่ง ในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ท่ามกลางข้อสงสัยว่านายบิ๊กฆ่าตัวตาย หรือถูกฆาตกรรมอำพรางกันเเน่



หลังจากได้รับเเจ้ง เจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้ดูแลรีสอร์ท มาสอบปากคำ กรณีที่นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือฉายา "บิ๊ก กุมารขาว" วัย 35 ปี เสียชีวิตในสภาพเเขวนคอกับต้นไม้ หลังทราบว่าผู้เสียชีวิต เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียิงถล่มรถตู้ของนายกอบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา



คนดูแลรีสอร์ท บอกว่า ผู้ตายเคยมาพักที่รีสอร์ท 3 ครั้ง เเละเช่าเเบบรายเดือน ที่ผ่านมาไม่มีใครรู้มาก่อนว่าลูกค้ารายนี้ เป็นผู้ต้องหาหนีคดี รู้เเค่ว่ามาเช่าอยู่เพราะทะเลาะกับภรรยา ตามคำกล่าวอ้างของนายบิ๊ก ในช่วงวันเกิดเหตุ ตนเองเป็นคนเข้าไปเจอศพ เนื่องจากตอนเย็นไฟฟ้าดับ เเต่หลังจากซ่อมไฟเสร็จ เดินไปเปิดไฟ จึงได้เห็นว่ามีคนผูกคอตายอยู่บริเวณต้นไม้ข้างห้องพัก



ร้อยเวร สภ.สวนผึ้ง บอกว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ตายนั้นใช้เชือกไนล่อนสีขาว ผูกคอกับต้นไม้ด้านหลังห้องพักที่ผู้ตายมาเช่าอยู่ ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลใดๆ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าไปเก็บหลักฐานในบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เบื้องต้น ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง



คดียิงถล่มรถตู้นายก อบต.บางสมบูรณ์ จังหวัดนครนายก เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือคนขับรถกับรองนายกอบต. ส่วนตัวนายกฯอบต.บาดเจ็บสาหัส



ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คน จับได้เเล้ว 3 คน อีก 1 คนหลบหนีไปได้ นั่นก็คือ นายรัฐพล หรือ "บิ๊ก กุมารขาว" ซึ่งถือว่าเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ ที่จะเชื่อมโยงไปถึงผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆ โดยเฉพาะคนจ้างวาน เเละคนที่อยู่เบื้องหลังการสังหารโหดในครั้งนี้



นายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ เปิดเผยว่า ทราบเรื่องเสียชีวิตแล้ว รู้สึกตกใจ และมองว่าการเสียชีวิตในครั้งนี้ เป็นไปได้ 2 กรณี คือเครียดจนคิดสั้น กับถูกฆ่าปิดปาก เพราะนายบิ๊ก ถือเป็นพยานปากสำคัญ ที่จะนำไปสู่คนบงการในการจ้างวานได้ ข้อสังเกตเพิ่มเติม หลังก่อเหตุมีรายงานว่านายบิ๊กได้ไปทำพาสปอต คล้ายเตรียมการหลบหนีออกนอกประเทศ จากนั้นก็หายเงียบไป



กระทั่งล่าสุด พบว่ากลายเป็นศพในสภาพผูกคอตายที่จังหวัดราชบุรี ทำไมถึงไปเสียชีวิตที่นั่น นายบิ๊กเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด เเละที่ราชบุรี มีความเกี่ยวโยงกับใครในกลุ่มผู้ร่วมขบวนการหรือไม่ เป็นสิ่งที่ผู้เสียหายอยากให้ตำรวจ คลี่คลายให้เกิดความกระจ่าง



ส่วนประเด็นผู้จ้างวาน มีรายงานว่า ตำรวจอยู่ระหว่างลงพื้นที่สืบสวน เเละรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นพอที่จะได้เบาะเเสเเล้ว ขณะญาติผู้เสียชีวิตทั้งสองราย ยืนยันจะยังไม่นำร่างไปฌาปนกิจ จนกว่าผู้บงการตัวจริง จะได้รับโทษตามกฏหมาย จึงอยากให้สื่อเเละประชาชน เฝ้าจับตาคดีนี้ต่อเนื่อง เพื่อดูว่าบทสรุปของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

คุณอาจสนใจ