อาชญากรรม

ตร.ตั้งปม 'กุมารขาว' มือยิงนายก.อบต.บางสมบูรณ์ ผูกคอดับเองหรือถูกฆ่าปิดปาก

โดย JitrarutP

11 ก.ค. 2565

46 views

ตำรวจเร่งตรวจสอบหลังพบ 'กุมารขาว' หนึ่งผู้ต้องหาคดีกราดยิง นายก.อบต.บางสมบูรณ์ ถูกพบเป็นศพผูกคอเสียชีวิต ขณะนี้อยู่ในระหว่างสืบสวนว่า เป็นการฆ่าตัวตายเอง หรือถูกฆ่าปิดปาก

จากกรณีพบศพ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ อายุ 35 ปี หรือบิ๊ก หรือฉายากุมารขาว ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีกราดยิง นายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก ถูกผูกคอเสียชีวิตใต้ต้นไม้ ข้างห้องพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม โดยมีผู้ดูแลรีสอร์ทไปพบศพและรีบแจ้งตำรวจ

โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ด้วยการใช้บันไดปีนขึ้นไปดูบนกิ่งไม้ที่ผู้ตายใช้เชือกผูกที่ด้านบนและปล่อยชายลงมาผูกคอตัวเอง ซึ่งเชือกที่ใช้ผูกคอนั้นเชื่อว่าผู้ตายนั้นน่าจะไปตัดมาจาก ราวตากผ้าภายในรีสอร์ท โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเชือกที่พบทั้งสองแห่งมาตรวจหาความเชื่อมโยงกันว่าจะใช่เชือกเส้นเดียวกันหรือไม่ รวมถึงหาอุปกรณ์ที่ใช้ในการตัดเชือกไนล่อนบริเวณราวตากผ้า เพื่อนำมาใช้ผูกคอ มาประกอบหลักฐานอื่นๆ

ขณะที่ผู้ดูแลรีสอร์ท เล่าว่า ผู้ตายมาขอเช่าที่พักแห่งนี้เป็นรายเดือน ในราคาเดือนละ 15,000 บาท แต่จ่ายเงินมา 20,000 บาท ซึ่งเงินที่เหลืออีก 5,000 บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายซื้อาหารและฝากชื้อของใช้ต่าง ๆ โดยผู้ตายเข้ามาที่รีสอร์ทนี้ 3 ครั้ง ครั้งแรก เมื่อต้นเดือนมิถุนายน โดยเข้าพักประมาณ 7 วัน ครั้งที่ 2 เมื่อประมาณสิ้นเดือนมิถุนายน และครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ก่อนจะมาพบเป็นศพ

โดยผู้ดูแลระบุว่า วันที่เข้าพักรอบสุดท้าย เห็นมีคนมส่ง โดยผู้ตายเล่าว่า มีพ่อและแม่ พี่สาวและพี่เขย ผู้ตายขับรถฟอร์จูนเนอร์มาส่ง และผู้ตายยังเล่าด้วยว่า เพิ่งทะเลาะกับเมียมา ซึ่งวันเกิดเหตุไฟฟ้าดับ พอเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาซ่อมจนไฟติด ตนก็ไปตรวจสอบในช่วงค่ำ ก็มาพบศพแล้ว ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ โดยตนไม่เคยรู้เลยว่า ผู้ตายเป็นคนหนีคดีมา พอมารู้ก็เลยตกใจ

ล่าสุดเช้านี้ พลตำรวจตรี ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้ลงพื้นที่รีสอร์ท ในอ.สวนผึ้ง เพื่อตรวจสอบจุดพบศพอีกรอบ จากนั้นก็เข้าประชุมกับชุดคลี่คลายคดีที่สภ.สวนผึ้ง เพื่อประมวลเหตุการณ์ครั้งนี้ ว่า นายบิ๊กหรือกุมารขาว ผูกคอเสียชีวิตเองจริงหรือไม่

รวมถึงชุดสืบสวนของกองปราบปราม นำโดยพันตำรวจเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ก็ร่วมตรวจสอบด้วยในฐานะเป็นเจ้าของคดีเหตุกราดยิง นายก อบต.บางสมบูรณ์

ด้าน นายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตนเองทราบเรื่อง นายบิ๊ก หรือกุมารขาว เสียชีวิต จากตำรวจกองปราบที่โทรศัพท์มาแจ้งแล้ว ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายบิ๊กด้วย

แต่ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า เพราะเหตุใด นายบิ๊กถึงตัดสินใจฆ่าตัวตายเอง หรือว่า จะเป็นเหตุการณ์ฆ่าปิดปากหรือไม่ เพราะยังพบ หนังสือเดินทางของผู้ตาย ที่เพิ่งไปทำมาหลังเกิดเหตุกราดยิงตน เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยหนังสือเดินทางดังกล่าวถูกทำขึ้นหลังจากเกิดเหตุเพียง 3 วันเท่านั้น และเพราะเหตุใด นายบิ๊กถึงต้องมาตัดสินใจฆ่าตัวตายตอนี้

ส่วนความคืบหน้าคดีของตน ขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการจับผู้ต้องหาได้แล้ว 4 คน และตอนนี้อยู่ระหว่างสืบสวนผู้จ้างวานได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น

สำหรับนายบิ๊ก หรือกุมารขาว เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครนายก ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติโดยไม่มีเหตุอันควร โดยหลบหนีตั้งแต่หลังเกิดเหตุกว่า 4 เดือนจนมาพบเป็นศพ

คุณอาจสนใจ