อาชญากรรม

ผู้ก่อเหตุปลิดชีพตัวเอง เหตุชายคลั่งยิง รอง ผกก.ป. สน.ท่าข้าม เสียชีวิต ตร.เจ็บอีก 1

โดย weerawit_c

21 ก.ค. 2567

2.5K views

จากกรณีเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 20 ก.ค. พ.ต.ท.ธรรญธร รัศมี รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจับเด็กเป็นตัวประกัน ก่อนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะระงับเหตุจนได้รับอาการบาดเจ็บสาหัส 2 นาย เหตุเกิดภายในหมู่บ้านดี.เค. ซอย 2 (พระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์) ถนนกาญจนาภิเษก แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม หน่วยอรินทราช 26 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ปลูกติดเรียงกันหลายคูหา ภายในอาคารพบชายมีอาการคลุ้มคลั่งทราบชื่อต่อมาคือนายบุญมา วณิชพงศ์ธร อายุ 49 ปี ใช้อาวุธปืนจับลูกแท้ๆเป็นตัวประกัน ต่อมาทาง พ.ต.ท.กิตต์ชนม์ จันยะรมย์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม พร้อมด้วยด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่ป.สน.ท่าข้าม ได้เข้าระงับเหตุจนถูกผู้ก่อเหตุยิงสวนออกมา 2 นัด จนถูก พ.ต.ท.กิตต์ชนม์ เข้าอย่างจัง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงเร่งช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ ซอยเอกชัย 85 แขวงและเขตบางบอน กทม. เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วนแต่ผู้ได้รับอาการบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน ด.ต.ไชยวัฒน์ ได้รับบาดเจ็บแค่ถูกสะเก็ดกระสุนปืนเล็กน้อยเท่านั้น


สอบสวนนายสุวิทย์ โพธิ์สุข เจ้าหน้าที่อปพร.ฝ่ายกู้ชีพกู้ภัย รหัสบางบอน202 เขตบางบอน ให้การว่า หลังได้รับแจ้งเหตุ ก็เข้ามาตรวจสอบตามพิกัด พบตำรวจนอนหมดสติจมกองเลือดอยู่หน้าบ้านถูกยิงที่หน้าอก และมือซ้าย รวม 3 นัด ขณะที่ภายในบ้านพบ ลูกสาวของผู้ก่อเหตุถูกพ่อใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดตบเข้าไปที่บริเวณใบหน้า เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือสมาชิกในครอบครัวจำนวน 4 คน ออกมาจากบ้านพักหลังดังกล่าว โดยลูกสาวให้ข้อมูลว่าพ่อมีอาวุธปืนจำนวน 4 กระบอก คือ ขนาด.38 , ขนาด. 9 มม. , ขนาด 11 มม. และปืนลูกซอง พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่งไว้ในครอบครอง นอกจากนี้ลูกสาวผู้ก่อเหตุยังระบุอีกว่า บิดาขายยาและไม่ได้รับการรักษามาประมาณ 1 ปี และมีอาการคลุ้มคลัางอยู่บ่อยครั้ง


นายสุวิทย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุจากตำรวจว่า ต้องการสนับสนุนรถพยาบาลไปส่งผู้ก่อเหตุซึ่งป่วยจิตเวช แต่เมื่อมาถึงบ้านหลังดังกล่าวกลับถูกผู้ก่อเหตุรายดังกล่าว ข่มขู่ว่าจะใช้อาวุธปืนทำร้ายแต่ก็ยินยอมให้พาไปส่งโรงพยาบาล


รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมพลปิดล้อมอาคารหลังเกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมใช้เครื่องขยายเสียงเกลี่ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุยอมมอบตัว แต่กลับมีเสียปืนดังขึ้นจากในอาคารเป็นระยะๆ ทั้งนี้ได้กันพื้นที่โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เสียชีวิต เพิ่งออกตรวจเวรที่วัดบัวผัน เมื่อได้รับแจ้งเหตุจึงรีบเข้าระงับเหตุในทันที และจะเกษียณอายุราชการในปีหน้า กระทั่งมาถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตดังกล่าว


ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 21 ก.ค.67 มีรายงานข่าวว่าผู้ก่อเหตุนั้นได้ใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเองเสียชีวิตแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News