ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

มารูโกะจัง ชวนไปเที่ยวบ้านที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ของเกษตรกรชาวญี่ปุ่น กับ “ชิซึโอกะ กรีนที x จิบิ มารูโกะจัง”

โดย thichaphat_d

5 ก.ค. 2565

86 views

มารูโกะจัง เด็กหญิงจอมซนที่ทั่วโลกหลงรัก น้องชวนไปเที่ยวบ้านที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ของเกษตรกรชาวญี่ปุ่น กับ “ชิซึโอกะ กรีนที x จิบิ มารูโกะจัง”



จิบิ มารูโกะจัง อนิเมะดังที่เชื่อมโยงความเป็นเด็กของเราทุกคนเข้าไว้ วีรกรรมแก่นเซี้ยวของมารูโกะจัง ล้วนเก็บความเป็นเด็กของเราคนละนิดคนละหน่อย ดังนั้นพอนึกถึงมารูโกะทีไร ความทรงจำวัยเด็กก็มักจะผุดขึ้น เป็นภาพจำว่าครั้งหนึ่งชีวิตของเราทุกคนนั้นแสนเรียบง่าย แต่ละวันเต็มไปด้วยความสุข กับครอบครัวที่พ่อแม่พี่น้องและญาติ ๆ เต็มบ้าน



“จิบิ มารูโกะจัง” เด็กผู้หญิงผมหน้าม้าจอมซนในชุดนักเรียนกระโปรงสีแดง ถ่ายทอดชีวิตประจําวันของเด็กผู้หญิงป. 3 คนหนึ่งที่ตื่นเช้าออกไปสร้างวีรกรรมสุดป่วน  เลิกเรียนกลับบ้านกินข้าวพร้อมครอบครัวใหญ่ ที่มีทั้งคุณปู่ คุณย่า พ่อ แม่ และพี่สาวที่มักทะเลาะกันจนเกิดเรื่องฮาเป็นประจำ สะท้อนชีวิตครอบครัวของชาวเมืองเกษตรกรรมของญี่ปุ่น เรื่องของมารูโกะจังถูกเล่าออกมาอย่างสนุกสนานและจริงใจ จากผลงานการเขียนของคุณโมโมโกะ ซากุระ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตวัยเด็กของตนเอง ท่ามกลางเมืองที่มีธรรมชาติอันสวยงามในจังหวัดชิซึโอกะ ที่ขึ้นชื่อว่ามีอากาศและธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของญี่ปุ่น



ท่ามกลางอากาศอันบริสุทธิ์ และธรรมชาติที่น่าไปเที่ยวสักครั้งในชีวิต อาทิ ไร่ชาคาวาเนะ พื้นที่ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งปลูกชาคุณภาพสูง, สะพานแขวนแห่งความฝัน ยูเมะ โนะ สึริบาชิ สะพานไม้ที่ยังคงเหลืออยู่ผ่านกาลเวลากว่า 100 ปี ด้วยความยาว 90 เมตร พาดข้ามทะเลสาบรายล้อมไปด้วยป่าไม้หลากสายพันธุ์ทำให้ใบไม้หลากสีสันน่าประทับใจ, ชายหาดชิราฮามะ ที่เงียบสงบแต่น่าดึงดูดด้วยประตูชิราฮามะ (Shirahama Jinja) ของศาสนาชินโต ที่ตั้งบริเวณริมชายหาด เป็นความแตกต่างที่เข้ากันอย่างลงตัว


นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นญี่ปุ๊นนญี่ปุ่นแล้ว เมืองนี้ยังเป็นที่ผลิตชาสัญชาติญี่ปุ่นแท้ ๆ “ชิซึโอกะ กรีนที” ที่ออกมาจากความตั้งใจของเกษตรกร ซึ่งได้จากการคัดเลือกยอดใบชาต้นฤดูการเก็บเกี่ยว (1st flush) หรือชาวญี่ปุ่นเรียกว่า “อิจิบันฉะ” ช่วงเวลาที่ใบชาจะสะสมคุณค่าสารอาหารที่ดีเอาไว้ในลำต้นตลอดฤดูหนาว เมื่อรวมกับแหล่งน้ำบริสุทธิ์ที่ได้จากการละลายหิมะบนภูเขาไฟฟูจิอันเต็มไปด้วยแร่ธาตุสำคัญ


จึงทำให้ใบชาที่มีกลิ่นหอม รสชาติดี และเก็บความเข้มข้นของคุณค่าต่าง ๆ ในใบชาอย่างสมบูรณ์ อีกขั้นตอนหนึ่งที่สำคัญ คือการปรุงโดยเซนเซ ซาโตรุ ฟูจิโมโตะ กรีนทีมาสเตอร์ประจำเมือง เชี่ยวชาญเบลนด์ใบชามากว่า 30 ปี จนได้รสชาติที่หอมกรุ่น เข้มข้นแต่นุ่มนวลเพื่อส่งตรงถึงคนไทย สำหรับวัตถุดิบใบชาคุณภาพนั้นได้มาจากไร่ชาคาวาเนะของคุณโอฮาชิซัง เกษตรกรเจ้าของไร่ชาออร์แกนิกแห่งชิซึโอกะ



หลังจากมารูโกะจัง พาเที่ยวธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์บ้านเกิดของน้องแล้ว วันนี้น้องมารูโกะจึงชวนให้ทุกคนสัมผัสรสชาติชาแท้ ๆ ประจำบ้านเกิดที่เธอและเกษตรกรชาวชิซึโอกะภูมิใจ  กับ “ชิซึโอกะ กรีนที x จิบิ มารูโกะจัง” ด้วยฉลากใหม่ให้สะสมถึง 13 แบบ กับ 5 รสชาติ ได้แก่ ชาเขียวชิซึโอกะ สูตร No Sugar, ชาเขียวชิซึโอกะ สูตร Mildly Sweet, ชาเขียวชิซึโอกะ สูตรเกียวคุโระ, ชาชิซึโอกะ โฮจิฉะ สูตรหวานน้อย


พร้อมรสชาติสุดพิเศษ ชาเขียวชิซึโอกะ สูตรซากุระ พีช (จำหน่ายเฉพาะที่ Lotus’s) รสชาติของมารูโกะจังและฤดูโปรดที่เธอชื่นชอบ ในขนาด 440 มล. ราคาขวดละ 30 บาท วางจำหน่ายทางร้านสะดวกซื้อและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ติดตามรายละเอียดกิจกรรมพร้อมลุ้นของรางวัลจากมารูโกะที่มีชิ้นเดียวในโลก และของขวัญสุดพิเศษอีกมากมาย ได้ทาง Page : https://www.facebook.com/ShizuokaTH



คุณอาจสนใจ

Related News