เทคโนโลยี

ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีของประเทศไทย เพราะวันนี้ “ไก่ไทยจะไปอวกาศ” แล้วไก่ไทยจะไปอวกาศได้ยังไง วันนี้มีคำตอบมาบอก..

โดย panisa_p

29 มิ.ย. 2566

1.1K views

เมื่อไม่นานมานี้เกิดเหตุการณ์ที่ คุณ Mike Massimino นักบินอวกาศได้ทำการทวีตถึงคนไทย และทางซีพีก็ตอบกลับทันที รวมทั้งยังมีนักบินอวกาศถือกล่องไก่บุกตามสถานที่ต่างๆให้คนได้สงสัย จนเป็นที่น่าสนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยกันแน่ หรือกำลังจะบอกว่า ไก่ไทยกำลังจะไปบนอวกาศให้นักบินอวกาศกินกันแน่ แต่ถ้าจะให้นักบินอวกาศกิน อย่างที่ทุกคนรู้ว่าอาหารเหล่านั้นต้องปลอดภัย ไร้สารตกค้าง โภชนาการต้องครบถ้วนตามหลักเกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหารของ NASA


แล้ว “ไก่ไทย” เราผ่านเกณฑ์หรอ? แน่นอนเวลาเราไปซื้อไก่สดจากสถานที่ต่างๆ ทั้งตลาด ซูเปอร์มาร์เกต์ ต้องเลือกของที่สดใหม่ มั่นใจว่าสะอาดแล้วปลอดภัย เมื่อคิดถึงความสะอาดและความปลอดภัย ต้องเลือกไก่ตราซีพีแน่นอน เพราะถือว่าไก่ของซีพียืนยันได้ว่าต่างประเทศทั่วโลกยอมรับในระบบมาตรฐาน และความปลอดภัยของการเลี้ยงและการผลิตของสัตว์ปีกไทย ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับสากล อยู่ภายใต้การควบคุมอย่างเข้มงวด


จนถึงวันที่ทุกคนรอคอย ครั้งนี้ซีพีเอฟ ประกาศจะส่งไก่ไทยไปอวกาศภายใต้ โครงการ Thai food – Mission to Space พร้อมกับ NANORACKS LLC ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมอาหารจากสหรัฐอเมริกา และ MU Space ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมอวกาศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาร่วมภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้เพื่อยกระดับมาตรฐานอาหารไทยให้ไปยังความความปลอดภัยสูงสุดระดับอวกาศ (Space Food Safety Standard) ตามเกณฑ์ความปลอดภัยด้านอาหารขององค์การ NASA


ทั้งนี้คุณ ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร CPF ได้กล่าวไว้ว่า “การยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยครั้งนี้ เกิดจากความเชื่อมั่นว่า ไก่ ตรา CP เรามีความปลอดภัยสูงและปรัชญาในการทำงานของ CP คือเราไม่เลือกทำสิ่งที่ง่าย เราเลือกที่จะทำสิ่งที่ยาก ถ้าเราเชื่อมั่นว่าสิ่งนั้น เป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะเราเชื่อว่า คนไทยสามารถทำได้"


#ไก่ไทยจะไปอวกาศ #CPSpaceMission #CPMissiontospace #CPHighestSafetyStandard #ไก่ไทยจะไปอวกาศกับซีพี

คุณอาจสนใจ

Related News