กีฬา

ลือหึ่ง! กาตาร์ จ้างเอกวาดอร์ล้มบอล นัดเปิดบอลโลก ยันพิธีเปิดไม่กร่อย 'จองกุก- ร็อบบี้ วิลเลียมส์' ร่วมโชว์แน่

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2565

459 views

วานนี้ (19 พ.ย. 65) สปอร์ตเมล์ รายงานข่าวว่า ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้รับคำเตือนจากพันธมิตร ถึงเรื่องของการที่กาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 นั้น ได้รับลูกจุดโทษเป็นจำนวนมากแบบผิดปกติ ในการแข่งขันอุ่นเครื่อง เพื่อเตรียมความพร้อม


ซึ่งการแจ้งเตือนดังกล่าวไปยังฟีฟ่านั้น เพราะกังวลว่าในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย อาจจะมีการมอบจุดโทษให้กับเจ้าภาพเป็นจำนวนมาก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ แม้ว่าประเด็นนี้อาจจะไม่สามารถตรวจสอบได้ก็ตาม


นอกจากนี้ ยังมีการตั้งข้อสงสัยด้วยว่า กาตาร์มีเกมอุ่นเครื่องจำนวนเยอะมาก เมื่อเทียบกับชาติอื่นๆ ในช่วงเวลาเท่าๆ กัน อย่างเช่น อังกฤษมีอุ่นเครื่องแค่ 2 นัด ในขณะที่กาตาร์มีอุ่นเครื่องถึง 7 นัด และส่วนใหญ่เป็นการเล่นแบบปิดด้วย

--------------

ตอนนี้ มีข่าวลือว่า 'กาตาร์' เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ได้ทำการติดสินบนนักเตะเอกวาดอร์ เพื่อให้ยอมแพ้ในเกมนัดเปิดสนามบอลโลก โดยให้ยอมแพ้ 1-0 โดยยองประตูในช่วงครึ่งหลัง

--------------

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ กาตาร์ โดนสื่อในยุโรปถล่มอย่างหนัก เช่น เรื่องสิทธิมนุษยชน สิทธิผู้ใช้แรงงานข้ามชาติ และความเท่าเทียมทางเพศ LGBTQ


จน จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ต้องออกโรงเพื่อปกป้องกาตาร์ พร้อมตำหนิว่า ชาติยุโรปควรให้ความเคารพแก่ประเทศที่มีวัฒนธรรมแตกต่าง เพราะแต่ละประเทศก็มีวัฒนธรรมของตนเอง

--------------

จากกรณีมีข่าวลือว่า พิธีเปิดบอลโลก 2022 จะกลายเป็นงานกร่อย เพราะศิลปินดังหลายคน ยกเลิกการเข้าร่วมงาน จากปัญหาต่างๆ 


แต่ ทางทวิตเตอร์ @bts_bighit กล่าวว่า จองกุก BTS จะขึ้นแสดงในพิธีเปิดครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการใช้เพลงโซโล่ของตัวเอง และเพลงของวง BTS บางเพลง


ส่วน ร็อบบี้ วิลเลียมส์ กล่าวว่าจะเข้าร่วมงาน เพราะอยากให้ทุกคนเปลี่ยนมุมมองที่มองกาตาร์ในแง่ลบ เหมือนกับที่ตั้งแง่ต่อเทคโนโลยีจีน ผมคงรู้สึกกระดากใจ หากไม่ไปแสดงที่กาตาร์เพราะเรื่องราวที่คนอื่นๆ รุมด่า


เพราะหากเราจับผิดประเด็นทั้งหลายที่เกิดขึ้น ก็จำเป็นต้องปฏิบัติอย่างเดียวกันประเทศอื่นทั้งโลก ว่ากันตรงๆ หากใช้มาตรฐานเดียวกัน เราก็คงไม่ต้องไปประเทศไหนกันแล้ว



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/cQzLaam0Nhg

คุณอาจสนใจ

Related News