กีฬา

นายกฯชื่นชม ตบลูกยางสาวไทย ชนะ โดมินิกัน 3-2 ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก

โดย passamon_a

2 ต.ค. 2565

449 views

วอลเลย์บอลหญิงไทยชนะโดมินิกัน นัดสุดท้าย สุดมัน 3-2 เซต จบรอบแรกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ด้วยอันดับ 2 ของสายบี


นัดสุดท้ายของรอบแรก ในการพบโดมินิกัน โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล จัดผู้เล่น 6 คนแรก ชุดเดิมที่เคยจัดลงสนามก่อนหน้า นำโดย พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี, หัตถยา บำรุงสุข และ ทัดดาว นึกแเจ้ง


ต้นเซตแรกเกมของทีมไทยทำได้ดี โดยเฉพาะการหลอกตบจากหัวเสา แต่โดมินิกันไล่มาแซงในช่วงกลางเซต คะแนนทั้งคู่มาสูสีในช่วงท้าย ไทยขึ้นเซตพอยท์ก่อน แต่โดมินิกันไม่ยอมง่าย ๆ ดิวส์กันจนถึง 29-29 ก่อนที่สาวไทยจะทำสำเร็จ ขึ้นนำก่อน 1-0 เซต 31-29


เซต 2 โดมินิกันแก้เกม เน้นความหนัก สลับกับการหยอด ไทยเป็นฝ่ายตาม โค้ชด่วนปรับให้ ศศิภาพร จันทวิสูตร ลงมาแทนชัชชุอร เกมของไทยยังไม่มีขึ้น จึงได้เปลี่ยนให้บอลหลักลงมาพัก ไทยถูกโดมินกัน ตีเสมอ 1-1 เซต 16-25


เซต 3 ไทยพยายามปรับมาจ่ายบอลเร็ว ให้มากขึ้น แต่ยังทำได้ไม่ดี เกมบุกจึงไม่หลากหลาย ตกเป็นฝ่ายตาม 1-2 เซต 21-25 และเซต 4 โค้ชด่วนปรับให้ศศิภาพร ลงแทนชัชชุอร ทีมไทยสตาร์ทดีต้นเซต แม้โดมินิกันจะพยายามไล่แต่ไม่สำเร็จ ไทยชนะ ตีเสมอเป็น 2-2 เซต 25-22


เซตตัดสิน สาวไทยเล่นด้วยความมั่นใจและทำได้ดี ขณะที่โดมินิกันก็เป็นฝ่ายพลาดเสียเอง ไทยชนะได้ในที่สุด 3-2 เซต 31-29, 16-25, 21-25, 25-22 และ 15-11 เป็นการชนะโดมินิกันครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2016 (คือ 6 ครั้งหลังสุดที่พบกัน ไทยไม่เคยชนะโดมินิกันได้เลย)


ไทยแข่ง 5 นัด ชนะ 4 แพ้ 1 เป็นอันดับ 2 ของสายบี โดย 4 อันดับแรกจะได้เข้าสู่รอบ 2 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย 4 ทีมแรกจากสายบี และสายซี จะอยู่ในกลุ่มเอฟ ได้แก่ ตุรกี ไทย โดมินิกัน โปแลนด์ เซอร์เบีย สหรัฐฯ แคนาดา และเยอรมนี แข่งด้วยระบบพบกับหมด แต่ทีมที่เจอกันแล้วในรอบแรก ไม่ต้องแข่งอีก เริ่ม 4 ตุลาคม ที่เมืองวูซ ของประเทศโปแลนด์


ขณะที่ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามเชียร์และชื่นชมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่เข้ารอบต่อไปวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ได้สำเร็จ อีกทั้งเกมล่าสุดยังเอาชนะทีมโดมินิกัน อันดับ 8 ของโลกไปได้ด้วย ซึ่งทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง แม้จะแพ้โปแลนด์เจ้าภาพไป แต่ก็คว้าชัยชนะทีมจากตุรกี อันดับ 6 ของโลก รวมถึงชนะเกาหลีใต้ โครเอเชีย และล่าสุดคือโดมินิกัน


"นายกรัฐมนตรีปลื้มผลงานทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย สร้างรอยยิ้ม และแสดงศักยภาพ ความสามารถที่ยอดเยี่ยม ขอชื่นชม และขอให้พี่น้องชาวไทยร่วมส่งแรงเชียร์สำหรับการแข่งขันรายการวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกในรอบต่อไป"


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/BgwExmTEdxM

คุณอาจสนใจ

Related News