กีฬา

แห่ต้อนรับแน่น! นักตบลูกยางสาวไทย กลับถึงบ้านแล้ว หลังคว้าอันดับ 13 ศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก

โดย petchpawee_k

11 ต.ค. 2565

601 views

ส่วนหนึ่งในความสำเร็จจากทีมสาวไทย ในวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกด้วยการคว้าอันดับ 13 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาเดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว ได้รับการตอนรับอย่างอบอุ่นจากผู้ใหญ่ของวงการกีฬา และแฟนๆกีฬาชาวไทย 


วานนี้ ( 10 ต.ค.65 ) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่ช่วงเที่ยงมีแฟนๆกีฬาวอลเลย์บอลไปรอตอนรับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กันอย่างเนื่องแน่น จากผลงานในรายการแชมป์ชิงโลกที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ โปแลนด์ ซึ่งทันทีที่ทีมสาวไทยออกมาด้านนอก ได้รับการตอนรับจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย


ชื่นชมในผลงานและขอบคุณที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ให้เป็นที่ชื่นชมของแฟนๆกีฬาวอลเลย์บอลทั่วโลก โดยผลงานโดยรวมทำได้ตามเป้าหมายคือการผ่านเข้าสู่รอบสองของการแข่งขัน / แต่สิ่งที่น่าภาคภูมิใจคือ การแสดงออกถึงความทุ่มเท ความไม่ย่อท้อ และสำคัญที่สุดคือรอยยิ้มที่บ่งบอกถึงวัฒนธรรมความเป็นไทย

สำหรับบรรยากาศที่เห็นไม่ใช่แต่ผู้ใหญ่ที่ไปตอนรับ มีเด็กๆที่มองนักกีฬาสาวไทยเราเป็นไอดอลด้วย ส่วนสื่อมวลชนไม่ต้องพูดถึง ที่ทั้งที่เป็นสื่อหลักและสื่อออนไลน์ รวมถึงประเภทยูทูปเบอร์ด้วย


สำหรับนักกีฬาหลังจากหมดฤดูกาลแข่งขันของทีมชาติไทยจะกลับไปเล่นลีกอาชีพให้กันต้นสังกัดเดิมของตน มีทั้งที่ญี่ปุ่น อย่างแนน ทัดดาว นึกแจ้ง / เตย-หัตถยา บำรุงสุข / บีม-พิมพิชยา ก๊กรัมย์ / และน้องใหม่ที่ได้เล่นในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกคือ โมเม-ธนัชชา สุขสด /ส่วนบุ๋มบิ่ม-ชัชชุอร โมกศรี และ เพียว-อัจฉราพร คงยศ ยังคงเล่นที่ตุรกี / ด้านกัปตันพู่-พรพรรณ เกิดปราชญ์ ยังอยู่ในช่วงตัดสินใจ ระหว่างไปเล่นที่อินโดเซียเช่นเดิม หรือที่ยุโรปที่กำลังเจรจากันอยู่ / ส่วนคนอื่นๆก็เล่นในไทยแลนด์ลีก ที่จะเปิดฉาก ปลายเดือนนี้



คุณอาจสนใจ

Related News