กีฬา

'เสี่ยโบ๊ท' เดือด 'เลิศชัยเล็ก' แสดงไม่เนียน ก่อนถูกจี้จนรับล้มมวยจริง ล่าสุดพลิกลิ้นปฏิเสธเสียงแข็ง

โดย weerawit_c

24 ก.ย. 2565

3.4K views

กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่าหนักในวงการมวยไทย หลังเลิศชัยเล็ก ศิษย์เลิศชัย แพ้น็อกยก 2 แบบสลบคาเวทีทั้งที่โดนไม่แรง สุดท้ายสารภาพกับ "เสี่ยโบ๊ท" ว่าล้มมวยจริง เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันศึกมวยไทย เพชรยินดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 คู่ระหว่าง โคแนนเล็ก ศิษย์กำนันแนน (มุมแดง) ดวลเดือดกับ เลิศชัยเล็ก ศิษย์เลิศชัย (มุมน้ำเงิน)



เมื่อการชกดำเนินมาถึงยกที่ 2 เลิศชัยเล็ก ศิษย์เลิศชัย โดนชกเข้าไปที่ใบหน้า แต่ดูเหมือนไม่แรงมาก ทว่ากลับร่วงลงไปกองกับพื้นเวทีคล้ายกับโดนชกจนสลบ จนแพ้น็อกไปในยกที่ 2



ต่อมา "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ศึก เพชรยินดี ได้ลงมากำกับ ไต่สวนเรื่องนี้เอง เนื่องจากได้ดูภาพช้าที่เกิดขึ้นแล้วคิดว่าไม่น่าเป็นเรื่องปกติ  จึงทำการเค้นถาม เลิศชัยเล็ก ซึ่งตอนแรกเจ้าตัวปฏิเสธว่าถูกชกเข้าทีใบหน้าจริง ๆ แต่การให้การมันขัดแย้งกับภาพเพราะเลิศชัยเล็กบอกว่าโดนต่อยขวาเจ็บมากและยืนยันโดนจริงๆ สาบานได้ไม่ได้ล้ม แต่ในภาพช้าว่าต่อยซ้าย เจ้าตัวเลิศชัย เมื่อจนมุมจึงได้สารภาพผิดว่า 'ล้มมวย'



ต่อมาจากการเค้นถามจับใจความจากปาก เลิศชัยเล็ก จนได้ความว่าถูกพี่เลี้ยงสั่งให้แพ้ แต่ทางพี่เลี้ยงได้ปฏิเสธกลับมา ขณะที่ "เสี่ยโบ๊ท" เผยว่านักมวยทั้งสองคนนี้เดินทางมาจาก ศรีสะเกษ ด้วยกัน นั่งรถคันเดียวกัน กินข้าวหม้อเดียวกัน และยังนอนห้องเดียวกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่มีที่ไหนในโลกนี้ทำกัน จนสุดท้ายก็เกิดประเด็นฉาวนี้ขึ้นมา



ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่สนามมวยราชดำเนินสอบสวน จึงได้ส่งต่อ เลิศชัยเล็กนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจต่อไป



วานนี้ (วันที่ 23 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าสำนักงาน กกท.จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายกฤติพงษ์ คำแพง หรือ สารวัตรเดช อายุ 50 ปี เป็นโปรโมเตอร์มวยชื่อดังของภาคอีสาน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2565 ตนได้นำนักมวย 2 คนคือ โคแนนเล็ก ศิษย์กำนันแนน และ เลิศชัยเล็ก ศิษย์เลิศชัย ไปต่อยที่เวทีราชดำเนิน พอดีช่วงจังหวะที่เลิศชัยเล็กโดนหมัดซ้ายของโคแนนเล็กล้มลงในยก 2 นั้น เป็นเพราะว่าเด็กตื่นเต้นที่เพิ่งมาชกเวทีใหญ่ ที่กรุงเทพ อีกทั้งมีการลดน้ำหนักมาก จึงตกใจ เมื่อโดนหมัดเข้าไปแล้วจึงนอนยาวเลย เพราะรู้อยู่แล้วว่า สู้โคแนนเล็กไม่ได้



ตนขอยืนยันว่าเจตนาในการล้มมวยไม่มี 100% ตนไม่ยอมเอาชื่อเสียงของตนมายุ่งเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้อย่างเด็ดขาด ตนขอสาบานและขอยืนยันว่าไม่ได้จ้างเลิศชัยเล็กล้มมวยอย่างแน่นอน หากตนมีการว่าจ้างให้มีการล้มมวย ให้ตนมีอันเป็นไปใน 3 วัน 7 วัน แต่หากว่า ตนไม่ได้จ้างล้มมวยขอให้ตนมีความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยเงินทองมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม



เลิศชัยเล็ก สิทธิเลิศชัย หรือ นายประคอง อุทัย อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นนักมวยที่ถูกกล่าวหาว่าล้มมวย กล่าวว่า ตนขอสาบานว่า ไม่ได้มีการล้มมวยอย่างเด็ดขาด หากตนล้มมวยขอให้ตนมีอันเป็นไปใน 7 วัน เหตุที่ตนแพ้น็อค เนื่องจากว่า ตนลดน้ำหนักเยอะ อีกทั้งยังตื่นเต้นที่เข้ามาชกในกรุงเทพเป็นครั้งแรก ที่ตนโดนน็อคเพราะว่าพลาดไปโดนหมัดซ้ายของโคแนนเล็ก ทำให้ตนวูบไปเลย ขณะนี้ยังมีอาการมึนงงอยู่ ตนฝากขอโทษไปยังผู้ใหญ่ทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนขอประกาศขอเลิกชกมวยไปตลอดชีวิต จะไม่กลับมาชกมวยอีกต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/VChFgn7Nego

คุณอาจสนใจ

Related News