กีฬา

'เมย์ รัชนก' แซงชนะ 'หาน ยู่' ทะลุชิงแบดอินโดฯ - 2 นักแบดไทย อาหารเป็นพิษ

โดย passamon_a

12 มิ.ย. 2565

166 views

วานนี้ (11 มิ.ย.65) การแข่งขันแบดมินตัน 'ไดฮัทสุ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ 2022' ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 360,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 12,240,000 บาท ที่อิสโตรา เสนายัน ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ



'เมย์' รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 5 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ 'หาน ยู่' มืออันดับ 24 ของโลกจากจีน



โดย 'เมย์' รัชนก สามารถคว้าชัยในเกมแรกมาได้ก่อนที่ 21-13 ขึ้นนำ 1-0 เกม กระทั่งเกมที่ 2 หาน ยู่ กลับมาสู่ฟอร์มการเล่นที่ดี จึงสามารถเอาชนะไปได้ที่ 21-14 เสมอกัน 1-1 เกม



ในเกมสุดท้าย หาน ยู่ เป็นผู้ออกนำไปก่อน กระทั่ง เมย์ รัชนก สามารถตามมาได้ทันและทำแต้มแซงได้สำเร็จ ก่อนปิดแมตช์ไปได้แบบใจหายใจคว่ำที่ 21-18 โดยเอาชนะไปได้ 2-1 เกม ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 3 และเป็นการลุ้นคว้าแชมป์ให้กับตัวเองในรอบ 2 ปี



โดยไปรอพบผู้ชนะระหว่าง  เฉิน ยู่เฟย มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน หรือ เหอ บิงเจียว มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 9 ของโลกจากจีน



ทั้งนี้ยังมีการเผยภาพของ หมิว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ อะตอม ศิรดา รุ่งพิบูลโสภิษฐ์ 2 นักแบดมินตันชาวไทย ระหว่างเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เนื่องจากอาหารเป็นพิษ



ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันแบดมินตัน BWF World Tour รายการ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส กำลังสอบสวนด่วน หลังพบว่ามีนักกีฬาแบดมินตันชาวไทยและมาเลเซีย รวม 5 คน ที่ป่วยด้วยอาการอาหารเป็นพิษ จนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ด้านโค้ชของทีมแบดมินตันมาเลเซียยืนยันว่า มีการนำนักกีฬาเข้ารับการรักษาจริง ซึ่งตอนนี้ทุกคนกลับไปพักในโรงแรมแล้ว แต่ยังอ่อนเพลียอยู่



ด้าน โบรโต แฮปปี้ โฆษกสมาคมกีฬาแบดมินตันของอินโดนีเซีย เผยว่า เราเห็นใจเหยื่อทุกคน และเราจะสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง เบื้องต้นนักกีฬาและผู้จัดการทีม ยังไม่ได้ยื่นรายงานอย่างเป็นทางการ กับคณะกรรมการจัดงาน



และได้สั่งปิดพื้นที่ห้องอาหารของโรงแรมที่นักกีฬาพัก ไม่ให้แขกของโรงแรมคนอื่นเข้าใช้งาน ขณะที่ผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการ ยืนยันว่า นักกีฬาอาจรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ และย้ำว่า ไม่ใช่การวางยาแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News