กีฬา

ตำรวจสอบสวนกลาง ต้อนรับอบอุ่น ‘วิว กุลวุฒิ-เมย์ รัชนก’ จ่อเลื่อนจากชั้นประทวน เป็นสัญญาบัตร

โดย thichaphat_d

9 ส.ค. 2567

152 views

วิว กุลวุฒิ นักแบดมินตันเหรียญเงินโอลิกปิกปารีส ซึ่งนอกจากจะเป็นนักกีฬาแล้ว ยังเป็นตำรวจในสังกัดกองปราบปราม เช่นเดียวกับ เมย์ รัชนก ก็เป็นตำรวจในสังกัดของสอบสวนกลางเหมือนกัน โดยผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมทีมงานมาร่วมต้อนรับกลับสังกัดอย่างอบอุ่น หลังเสร็จสิ้นภารกิจโอลิมปิกปารีส

ทันที่ที่สิบตำรวจโท กุลวุฒิ วิทิตศานต์ หรือวิว ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปราบปราม นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส และสิบตำรวจตรีหญิง รัชนก อินทนนท์ ผู้บังคับหมู่ฝ่ายฝึกอบรมศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือน้องเมย์ รัชนก นักกีฬาแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย เดินทางมาถึงอาคารกองบังคับการปราบปราม น้อง ๆ เยาวชนนักกีฬาแบตมินตันชมรมแบดมินตันหนุมานกองปราบ รวมถึงข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ต่างนำดอกไม้มาให้กำลังใจ และถ่ายรูป ขอลายเซ็น เป็นที่ระลึก

โดยมีพลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด มารอตอนรับพร้อมมอบช่อดอกไม้ ให้กับนักกีฬาทั้งคู่ และผู้ฝึกสอน ก่อนมอบเกียรติบัตรให้กับนักกีฬาทั้งสองคนบนเวที ในฐานะผู้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

พลตำรวจโทจิรภพ เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้งสองคนเป็นในอยู่ในโครงการข้างเผือก ที่ถูกคัดเลือกเข้ามาเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัดเพื่อตอบแทนที่เป็นบุคคลสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และเข้ามาเป็นผู้ฝึกสอนให้กับเยาวชนลูกหลานตำรวจ สร้างแรงบันดาลใจ ในโครงการหนุมานแบดมินตัน

วิว กุลวุฒิ เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาแบดมินตัน เริ่มจากเมื่อวัยเด็กเป็นโรคภูมิแพ้ คุณพ่อจึงพาไปเล่นกีฬา แล้วอาการดีขึ้น จึงเล่นมาโดยตลอด ส่วนภาพที่เห็นว่าตัสเองแข่งไปยิ้มไป หรือมีท่าทีที่กวน ๆ ก็อยากจะสร้างความทรงจำที่ดีให้ตัวเอง อยากจะเต็มที่กับกีฬาตรงหน้า จึงเป็นตัวของตัวเอง เพราะการแข่งยอมรับว่ามีความเครียดอยู่แล้ว เพราะการไปโอลิมปิกครั้งนี้เป็นครั้งแรกของตัวเอง ยอมรับก่อนไปไม่ได้หวังเหรียญเพราะเมื่อเทียบตนเองกับคู่แข่งก็มีความต่างกันอยู่ แต่ลึกๆก็แอบหวังเหรียญทอง แต่พอได้เหรียญเงินมา ก็ดีใจ เพราะถือเป็นรางวัลในสนามในฝันของตัวเอง

ขณะที่ วิว ได้ฝากถึง น้องๆที่ชอบเล่นกีฬาแบตมินตัน ให้มองเป้าหมาย ขอให้มีความอดทน เพราะกีฬา เป็นอะไรที่ค่อนข้างยากต้องใช้ความอดทนแต่เชื่อว่าถ้าทุกคนมีความมุ่งมั่นหรือความอดทนที่จะซ้อมฝันก็ไม่ไกล

ส่วนเมย์ รัชนก เปิดเผยว่าเล่นกีฬา แบตมินตัน มาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เชื่อว่าเป็นพรมลิขิตและโชคชะตาทำให้ตัวเองมาพบเจอกับครอบครัวโค้ชเป้ เพราะพ่อแม่ของตัวเองไม่ได้เริ่มต้นมาจากการเป็นนักกีฬาจึงทำให้เดินเส้นนี้เรื่อยมา ปัจจุบันด้วยอายุก็มีการปรับตารางฝึกซ้อมลงเพื่อให้ตอบโจทย์กับวัยของตัวเอง และซ้อมอย่างมีคุณภาพมากที่สุด ปัจจุบันจะมีการซ้อมหกวัน ต่อสัปดาห์และใช้วันจันทร์เป็นวันพัก เมย์ รัชนก กล่าวอีกว่าขอเป็นกำลังใจให้กับเด็ก ๆและเยาวชนที่มีความฝันเล่นกีฬาให้ประสบความสำเร็จ

ส่วนกรณีที่ พลตำรวจโทจิรภพ จะพิจารณาเลื่อนขั้น 4 ชั้นยศ ให้กับ วิว กุลวุฒิ จากชั้นประทวน เป็น ตำรวจชั้นสัญญาบัตร คือยศตั้งแต่ร้อยตำรวจตรีขึ้นไป ซึ่งต้องไปดูหลักเกณฑ์ของตำรวจ และต้องรอให้วิว กุลวุฒิ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/igWbBRl0S1c

คุณอาจสนใจ

Related News