กีฬา

'บิ๊กป้อม' ยั้วะ! จี้ 'สมยศ' ลาออกนายกบอล หลังไทยวืดแชมป์ซีเกมส์-วิวาท

โดย panwilai_c

30 มิ.ย. 2566

96 views

พลเอกประวิตร ควันขึ้นหู จี้ นายกสมาคมฟุตบอลไทยลาออก รับผิดชอบผลงานทีมฟุตบอลไทย วืดแชมป์ ซีเกมส์ และ ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ทำชื่อเสียงประเทศชาติเสียหาย



ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ถนนศรีอยุธยา โดยมีกรรมการบริหารฯ, ที่ปรึกษา และผู้แทนสมาคมกีฬา เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง



โดยวาระการสรุปผลงานของทีมนักกีฬาไทย ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ที่มีทั้งประสบความสำเร็จเกินเป้าหมาย, ตรงตามเป้าหมาย และต่ำกว่าเป้าหมาย ซึ่ง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ ได้ยกตัวอย่างสมาคมกีฬาที่มีผลงานล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ก็คือ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยเฉพาะ ฟุตบอลชาย ที่ไม่ได้เหรียญทอง แล้วยังก่อเหตุทะเลาะวิวาทในรอบชิงฯ กับอินโดนีเซีย ทำให้ประเทศเสียชื่อเสียง



พลเอกประวิตร กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า "เคยพูดว่าซีเกมส์ครั้งนี้ ถ้าฟุตบอลชายไม่ได้เหรียญทอง ก็ให้นายกสมาคมฟุตบอลฯ (พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) ลาออก เลยอยากจะถามกลับไปว่าแล้วจะลาออกไหม ไม่ต้องมาพูดถึงเรื่องปัญหาการเงินเลย เราทำผิดพลาดเอง เราต้องมีสปิริต ครั้งนี้เสียชื่อประเทศชาติมาก เรื่องการควบคุมอารมณ์ไม่ได้เพิ่งเกิด มีมาตลอด มันใช้ไม่ได้"



"ผมไม่อยากให้ประเทศชาติเสียชื่อเสียงเพราะสมาคมกีฬาเพียงสมาคมเดียว สมาคมอื่นๆ ก็เสียไปด้วย เพราะต้องรับผิดชอบร่วมกัน ฉะนั้นนายกสมาคมฟุตบอลต้องลาออกครับ โค้ชด้วย ลงไปต่อยกับเขาได้ยังไง เสียหายหมด เพราะทีวีถ่ายทอดสดไปทั่วโลก เขาเห็นกันหมด มันเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ใช่เรื่องเล็ก คนไทย 70 ล้านคน อายชาติอื่นมาก"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Bn2zqgLSO3c

คุณอาจสนใจ

Related News