กีฬา

ลุ้นแข่งแทบเป็นลม พ่อแม่ "น้องเวฟ-วีรพล" สุดภูมิใจลูกคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกสำเร็จ

โดย kanyapak_w

9 ส.ค. 2567

122 views

วันนี้ (9 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศ ที่บ้านเกิดของน้องเวฟหรือนายวีระพล วิชุมา นักกีฬายกน้ำหนักโอลิมปิก ต.กุดหวาย อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งได้มีการตั้งจอโปรเจคเตอร์ ที่หน้าบ้านเพื่อให้ญาติ พี่ น้อง และชาวบ้านได้มาร่วมลุ้นเชียร์ส่งกำลังใจให้กับนายวีระพล คว้าเหรียญโอลิมปิก โดยมีพ่อกับแม่ลุ้นลูกชายอย่างใจจดจ่ออยู่หน้าจอ โดยก่อนจะถึงเวลาการแข่งขันได้มีการจุดธูปขอพรจากรูปภาพหลวงสิงห์ ธัมมสาโร ที่นำมาตั้งอยู่ข้างจอ ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่นายวีระพล ให้ความเคารพนับถือ


โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน เมื่อวีระพลออกมา ซึ่งในท่าแรกท่าสแนทซ์ (Snatch) ทำเอาทุกคนต้องลุ้นกันอย่างใจจดใจจอ เนื่องจากคะแนนต่ำกว่าคู่แข่ง จนกระทั้งมาในช่วงที่ 2 ท่าคลีนแอนด์เจอร์ค (Clean and Jerk) บรรยากาศเริ่มคึกคักสุดขีด ทำเอาผู้ที่มาร่วมเชียร์นั่งไม่ติด ต่างลุกขึ้นลุ้น เนื่องจากวีระพลทำคะแนนดีขึ้นและตีตื้นขึ้นมา


จนกระทั่งผลการแข่งขันออกมาวีระพลสามารถทำคะแนนได้เป็นอันดับที่ 2 และคว้าเหรียญเงินโอลิมปิคมาครองได้ ทำเอานายนิลและนางจันทรา วิชุมา พ่อกับแม่ แทบลมจับเพราะดีใจกับผลสำเร็จของลูกชาย ชาวบ้านและญาติๆต้องนำยาหอมมาให้สูดดม


นายนิลและนางจันทรา กล่าวทั้งน้ำตาด้วยความดีใจ ที่ลูกชายได้รับเหรียญเงินโอลิมปิก ในครั้งนี้ว่า ดีใจมาก ทีแรกเห็นลูกทำไม่ได้ มันหลุดไป ตนก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร แต่ตอนนี้โล่งใจลูกเก่งมาก ต่อไปก็จะไปแก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิตามที่สัญญาไว้หลายๆที่หมด ตอนนี้สำเร็จแล้ว ตอนแรกนั้นใจหายเลย อยู่อันดับ 9 ไม่คิดไม่ฝันว่าจะตามแต้มได้ ปกติเขาเป็นคนที่สู้อยู่แล้ว


ขณะที่แม่ไม่กล้าดูตั้งแต่ลูกยกมา ทั้งนี้เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงปู่ช่วยด้วย และขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยส่งกำลังใจเชียร์น้องเวฟด้วย ส่วนการต้อนรับลูกกลับบ้านหลังแข่งเสร็จ ตั้งใจอยากไปรับที่สนามบิน ต้องดูก่อน ในขณะที่เลี้ยงต้อนรับนั้นก็อยู่ที่ผู้หลักผู้ใหญ่จะดำเนินการอย่างไรต่อไป


จากนั้นพ่อแม่ของนายวีระพลก็ได้ไปก้มกราบรูปของหลวงปู่สิงห์ ที่ตั้งอยู่ข้างจอโปรเจคเตอร์ ที่ช่วยให้ลูกชายประสบผลสำเร็จในครั้งนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 10 ส.ค.ที่จะถึงนี้ ยังเป็นวันเกิดอายุครบ 20 ปี ของนายวีระพล อีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News