กีฬา

'จอมเตะไทย' บินเก็บตัวลอนดอน ก่อนลุยโอลิมปิกปารีส ‘เทนนิส’ ตั้งเป้าคว้าเหรียญประวัติศาสตร์

โดย petchpawee_k

23 ก.ค. 2567

19 views

มหกรรมกีฬาแห่งมวลนุษยชาติ โอลิมปิกเกมส์ 2024 วันศุกร์นี้ จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว และเมื่อค่ำวานนี้ทีมเทควันโดไทย เดินทางไปเตรียมความพร้อมที่อังกฤษก่อน เข้ากรุงปารีส

กลางดึกเมื่อคืนวันที่ 22 ก.ค.67 3 จอมเตะไทยชุดปารีสเกมส์ ประกอบด้วย เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, ใบเตย-ศศิกานต์ ทองจันทร์ และ หยู-บัลลังก์ ทับทิมแดง พร้อมด้วย โค้ชเช-ชัชชัย เช หัวหนัาผู้ฝึกสอน และ โค้ชเล็ก-ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ออกเดินทางจากประเทศไทย มุ่งหน้าสู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ฝรั่งเศส


ทั้งนี้มีนายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และนายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมให้โอวาทพร้อมให้กำลังใจที่สนามบินสุวรรณภูมิด้วย โดยครั้งนี้น้องเทนนิส ที่หวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่คว้า 2 เหรียญทองจากโอลิมปิก 2 สมัยได้ให้ กล่าวว่า หายจากอาการบาดเจ็บและพร้อม 100 % แล้ว อยากชั่งน้ำหนักเร็วๆพร้อมจะได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนโค้งสุดท้ายนี้ต้องระวังเรื่องการเจ็บและป่วย


ด้านนายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พูดถึงการไปเตรียมความพร้อม 10 วันที่อังกฤษก่อนเข้าปารีสว่า เพื่อให้นักกีฬาปรับตัวกับเวลา สภาพอากาศ และอาหาร และการที่ไม่เข้าที่พักนักกีฬาก่อน เพราะเกรงว่าจะไม่สะดวกเรื่องสนามฝึกซ้อม 


สำหรับกีฬาเทควันโดในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ นักกีฬาไทยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม และไทยคนแรกที่จะขึ้นเวที คือ เทนนิส พาณิภัค รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง รุ่นเดิมที่คว้าเหรียญทองในโตเกียวเกมส์

คุณอาจสนใจ

Related News