ต่างประเทศ

เครื่องบินในสหรัฐฯ ดูดสัมภาระผู้โดยสารกระจายทั่วสนามบิน ตัวเครื่องได้รับความเสียหายหนัก

โดย nattachat_c

22 ต.ค. 2567

193 views

มีภาพจากสนามบิน ชิคาโก โอแฮร์ ในสหรัฐฯ เมื่อเครื่องบินโดยสาร โบอิ้ง 787 ลำหนึ่ง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังจากเครื่องยนต์ดูดสัมภาระผู้โดยสารเข้าไปในเครื่องขนส่ง ขณะที่กำลังแท็กซี่ไปยังหลุมจอด

โดยเครื่องบินโบอิ้งลำดังกล่าวเป็นของ สายการบิน อเมริกัน แอร์ไลน์ส เพิ่งได้เดินทางมาถึงสนามบินจากจาก สนามบิน ฮีทโธรว์ ลอนดอน โดยจากภาพจะเห็นได้ว่าเครื่องบินลำนี้ กำลังมุ่งหน้าไปยังหลุมจอด ซึ่งขณะนั้น ก็มีรถขนส่งสัมภาระกำลังขับผ่านเครื่องบินไป

หลังจากนั้น กล่องสัมภาระบนเครื่องบินซึ่งบรรจุสัมภาระก็ถูกดูดออกจากท้ายรถ และลอยเข้าหาเครื่องยนต์ของเครื่องบิน และกล่องสัมภาระหนึ่งกล่อง ก็ถูกเครื่องยนต์ดูดเข้าไป และถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย จนสิ่งของภายในกระจัดกระจายไปทั่วรันเวย์

โชคดี ผู้โดยสารไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ตัวเครื่องบินได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ทางด้านสำนักข่าว อาวิเอชั่น เอทูซี รายงานอ้างลูกเรือในพื้นที่เกิดเหตุ ว่า  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากมีเครื่องบินโดยสารอีกลำ ที่กำลังแท็กซี่ไปยังหลุมจอดเช่นกัน ปรากฏว่าแรงขับของเครื่องยนต์เครื่องบินลำนั้น ได้พัดกล่องสัมภาระลอยออกไปจากรถลำเลียง ขณะที่เครื่องยนต์ของเครื่องลำที่เกิดเหตุก็ดูดกล่องสัมภาระเข้าพอดี จึงทำให้กล่องสัมภาระถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์ก่อความเสียหายดังกล่าวขึ้น





คุณอาจสนใจ

Related News