กีฬา

ขอ 3 แต้ม! ‘อิชิอิ’ ไม่หวั่นนักเตะโอนสัญชาติ ตั้งเป้าบุกชนะจีน คัดบอลโลกนัดชี้ชะตาวันนี้

โดย petchpawee_k

6 มิ.ย. 2567

232 views

วานนี้ ( 5 มิ.ย.67)  เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งช้ากว่าจีน 1 ชม. ที่ ห้องแถลงข่าว ภายใน เสิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดียม ทีมชาติไทย เข้าร่วมแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 ระหว่าง ทีมชาติจีนกับทีมชาติไทย


ภายในงานแถลงข่าวทีมชาติไทย ได้ส่ง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าว โดย มาซาทาดะ อิชิอิ บอกว่า เรามีเวลาซ้อมที่ไทยมาหลายวัน พอมาถึงที่นี่ เราก็มีเวลาซ้อมต่อเนื่องอีกหลายวันเช่นกัน แน่นอนนักเตะของเราอาจจะมีอาการเหนื่อยจากการเดินทางบ้าง พอมาที่จีนเราลงรายละเอียดแก้ไขในจุดที่เรายังต้องปรับปรุงให้ทีมมีความพร้อมและลงตัวที่สุด  สำหรับทีมชาติจีน นักเตะที่โอนสัญชาติ อาจจะเป็นแดนหน้าส่วนใหญ่ ตรงนี้เราได้มีการวิเคราะห์เกม มองจุดแข็งของคู่ต่อสู้และเราก็มาปรับแก้ไข เพื่อเตรียมรับมือจีน เราเหลืออีกสองเกมสำหรับรอบนี้ แน่นอนเราตั้งเป้าจะเก็บหกคะแนนเต็มจากสองเกมที่เหลือ


ด้าน ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย บอกว่า สำหรับเกมการแข่งขันก็เป็นวันเกิดของตนพอดี จะอายุครบ 36 ปี และก็ยังไม่ได้เคยยิงทีมชาติจีน ส่วนตัวไม่ได้สำคัญจะเป็นวันเกิดของตนหรือเปล่า จะยิงเข้าในวันเกิดหรือไม่ สิ่งสำคัญที่สุดคืออยากให้ทีมชาติไทย ชนะ หรือมีผลการแข่งขันที่ดีออกมาในเกมกับจีน แค่นี้ก็มีความสุขในวันเกิดแล้ว 


สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงซ้อมครั้งสุดท้าย เมื่อช่วง 16.00 น. ตามเวลาไทย ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก ก่อนลงทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน วันพรุ่งนี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


อย่างที่ อิชิอิ บอก ตั้งเป้าคว้าชัย 2 นัดที่เหลือให้ได้ โดยนัดสุดท้าย จะกลับไปเปิดบ้านพบกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 11 มิถุนายน เวลา 19.30 น. โดยสถานการณ์กลุ่มซี เกาหลีใต้ มี 10 คะแนน , จีน มี 7 คะแนน, ไทย มี 4 คะแนน , สิงคโปร์ มี 1 คะแนน โดย ไทยต้องบุกชนะ จีนให้ได้ เพื่อให้มี 7 คะแนนเท่ากัน และต้องเปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ ต่อในนัดสุดท้าย คือชนะ 2 นัดรวดไปเลย และขอให้จีน ไม่สามารถบุกชนะ เกาหลีใต้ ได้ในนัดสุดท้าย ไทย จะได้ผ่านเข้ารอบคัดเลือก รอบ 3 ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อิชิอิ ,คัดบอลโลก

คุณอาจสนใจ

Related News