กีฬา

ต้องชนะเท่านั้น! 'ช้างศึก' ดวล 'สิงคโปร์' ชี้ชะตาเข้ารอบ 3 คัดบอลโลก 'มาดามแป้ง' อัดฉีดแต้มละ 1 ล้าน

โดย petchpawee_k

11 มิ.ย. 2567

239 views

วานนี้ (10 มิ.ย.67) ทีมชาติไทย แถลงความพร้อมก่อนลงสนามฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดสุดท้ายกลุ่มซี เจอกับ สิงคโปร์ โดยมี มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น และ ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูมือ 1 มาร่วมแถลงข่าว

โดย อิชิอิ ยอมรับว่า ไทยต้องลุ้นคู่แรก ให้ผลออกมาเป็นใจ คือ เกาหลีใต้ ซึ่งเข้ารอบแน่นอนแล้ว ต้องชนะ จีนให้ไทย และหลังจากนั้น ไทยต้องชนะสิงคโปร์ให้ได้ ค่อยมาดูประตูได้เสียอีกที แต่ไม่ว่าผลการแข่งขันอีกคู่จะเป็นอย่างไร ไทย ต้องชนะนัดส่งท้ายให้ได้เพื่อแฟนบอล และยังบอกไม่ได้ว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา ที่แฟนบอลเรียกร้องในนัดเสมอ จีน 1-1 จะออกสตาร์ทตัวจริง หรือไม่


ขณะที่ ปฏิวัติ คำไหม บอกว่า ถ้าได้ลงเฝ้าเสา จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถ้าถึงเวลานั้นไทยจำเป็นต้องยิงสิงคโปร์ ด้วยสกอร์มากๆ เชื่อว่า ทุกคนไม่กดดัน ไม่ว่าคู่แรกจะจบแบบใด ก็ต้องคว้า 3 แต้มเพื่อแฟนบอลในนัดสุดท้ายของรอบนี้


ขณะที่สิงคโปร์ ซึ่งนัดก่อนแพ้ เกาหลีใต้ 0-7 ตกรอบแน่นอนแล้ว และข่าวดีทีมชาติไทยในเกมนี้คือ สึโตมุ โอกุระ กุนซือสิงคโปร์ ติดโควิด-19 อดคุมทีมข้างสนาม ทำให้ กาวิน ลี ผู้ช่วยโค้ช ต้องคุมทีมแทน ซึ่งสถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน ไทย ชนะ 5 นัดรวด รวมถึงนัดที่ 2 ของรอบคัดเลือก รอบนี้ ซึ่ง ไทย บุกชนะ 3-1


สำหรับฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่มซี นัดสุดท้าย เกาหลีใต้ จะเปิดบ้านเตะกับ จีน เป็นคู่แรก แข่งขัน 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนไทย จะเตะกับ สิงคโปร์ เริ่ม 19.30 น.


โดยมาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ นายสมาคมกีฬาฟุตบอล บอกว่า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเพิ่มมากขึ้น พร้อมอัดฉีดผู้เล่น แต้มละ 1 ล้านบาท ชนะ 3 ล้านบาท ส่วนเรื่องตั๋วเข้าชมการแข่งขันถูกจำหน่ายหมดเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน ต่อจากนัดที่พบกับ เกาหลีใต้ ผู้ชมราว 48,000 คน จะอยู่ในสนามราชมังฯ ในวันนี้ ใครไม่มีตั๋ว ไปร่วมเชียร์ผ่านจอยักษ์ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย

คุณอาจสนใจ