กีฬา

สมศักดิ์ศรี! อดิดาสจัดใหญ่ แหวนทองคำ 8 วงให้ ‘เมสซี’ ฉลองซิว ‘บัลลงดอร์’ สมัยที่ 8

โดย petchpawee_k

1 พ.ย. 2566

1.1K views

ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติ อาร์เจนติน่า ได้รับของขวัญชิ้นพิเศษจาก อาดิดาส เป็นแหวนทองคำวงละ 14 กะรัต 8 วงฉลองวาระการคว้ารางวัล บัลลงดอร์ เป็นสมัยที่ 8 โดยแหวนแต่ละวงล้วนมีความหมายทั้งสิ้น


ปี 2009 :"จูบ" แหวนวงแรกฉลองชัยชนะในนัดชิงดำถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก เกมบู๊กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาจุมพิตตราสัญลักษณ์สโมสร บาร์เซโลน่า


ปี 2010 :"ชี้ขึ้นไปบนฟ้า"เมสซี่ ฉลองชัยชนะอุทิศให้กับคุณย่า เซเลีย ด้วยการชูมือขึ้นฟ้าเป็นการสื่อความหมาย


ปี 2011 : "ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล" สื่อถึงบทบาทของ เมสซี่ ในทีม บาร์เซโลน่า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งได้รับการยกย่องบ่อยครั้งว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์


ปี 2012 : "91" ซีซั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เมสซี่ กระทุ้งได้ 91 ประตูในรอบปฏิทินหนึ่งปีซึ่งเป็นความสำเร็จที่ไม่น่าจะมีใครทำลายได้


ปี 2015 : "ชัยชนะถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก" เพื่อแสดงความยกย่องการคว้าแชมป์หูใหญ่ของเขาในปี 2015 ซึ่งเขาช่วยให้ บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นสมัยที่สี่


ปี 2019 : "รองเท้าทองคำ" บ่งบอกถึงการคว้ารางวัล โกลเด้นชู ปี 2019 ซึ่งทำให้เขาได้รางวัลดังกล่าวมาครองบ่อยครั้งที่สุดในประวัติศาสตร์ (6ครั้ง)


ปี 2021 : "แชมป์อเมริกาใต้" แสดงความยกย่อง เมสซี่ ในฐานะดาวซัลโวสูงสุดของ อาร์เจนติน่า ชุดคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา


ปี 2023 : "แชมป์โลก" แหวนวงสุดท้ายที่ถูกสลักรูปดาวสามดวงเอาไว้เนื่องจาก อาร์เจนติน่า ได้แชมป์โลกปี 2022


นอกจากนี้ อาดิดาส ยังกำกับข้อความในสื่อโซเชียลเอาไว้อย่างมีสีสันด้วยว่า "ความยิ่งใหญ่ที่เราต้องบอกกับคุณอีกครั้ง และอีกครั้ง และอีกครั้ง และอีกครั้ง และอีกครั้ง และอีกครั้ง และอีกครั้ง และอีกครั้ง"



คุณอาจสนใจ

Related News