กีฬา

“ผมเสียใจอย่างสุดซึ้ง” นักเทนนิสเกาหลีใต้ ขอโทษ หัวร้อนฟาดไม้ หลังพ่ายไทย ศึกเอเชียนเกมส์

โดย nattachat_c

27 ก.ย. 2566

789 views

จากกรณีดรามาในการแข่งขันเทนนิสชายเดี่ยว ในมหกรรมกีฬา เอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 19 'หางโจว เกมส์ 2022' เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 66 โดยนักเทนนิสเกาหลีเกิดอาการหัวร้อน ทุบแร็กเก็ต-ไม่ยอมจับมือ หลังแพ้นักกีฬาไทย ขณะที่ชาวเน็ตคาดว่า น่าจะมาจากสาเหตุ ข้อตกลงที่ว่า หากนักกีฬาเกาหลีใต้ชายได้เหรียญทอง จะได้ละเว้นการเกณฑ์ทหาร


โดยเหตุการณืดังกล่าวมาจากกรณีที่ 'บูม-กษิดิศ สำเร็จ' นักเทนนิสไทย มือ 636 ของโลก สามารถเอาชนะ 'ควอน ซุนวู' นักกีฬาเกาหลีใต้ มือ 112 ของโลก ไปได้ 2-1 เซต ด้วยคะแนน 6-3, 5-7 และ 6-4


ซึ่งหลังจากการแข่งขันจบลง ควอน ซุนวู ได้ฟาดไม้ของตัวเองจนพังยับ หลังพ่ายแพ้ให้กับคู่ต่อสู้ที่มีอันดับต่ำกว่าตัวเองกว่า 500 อันดับ อย่างไม่คาดคิด 


ซึ่งจากรายงานของเว็บไซต์ เซาธ์ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ พบว่า ในทันทีหลังจบเกม ควอน ซุนวู ได้ออกอาการหัวร้อนขั้นสุด ชนิดที่ควบคุมตัวเองไม่อยู่ เริ่มจากฟาดไม้แร็กเก็ตกับพื้นหลายครั้ง ก่อนจะเดินเข้าไปยังขอบสนาม แล้วตีไม้แร็กเก็ตใส่ขาเก้าอี้ซ้ำ จนไม้พังยับ  ถึงแม้จะระบายอารมณ์ไปแล้ วแต่เขาก็ยังฉุนเฉียวอย่างเห็นได้ชัด และหยิบไม้เทนนิสขึ้นมาฟาดพื้นต่ออีกหลายต่อหลายครั้ง


ในช่วงเวลานั้น ควอน ซุนวู ไม่ยอมเดินเข้ามาจับมือกับนักกีฬาไทย หลังจบเกม แม้ว่า บูม กษิดิศ จะเป็นฝ่ายเดินเข้าไปหาเขาเพื่อจับมือ แต่กลับถูก ควอน ซุนวู เมินใส่ ไม่ชายตามองด้วยซ้ำ ดังนั้น บูม กษิดิศ จึงปล่อยเขาทิ้งให้หัวร้อนตามลำพัง และหันมาโค้งคำนับให้กองเชียร์ ที่ส่งเสียงเชียร์กันสนั่น


ทั้งนี้ ควอนซุนวู เคยขึ้นไปถึงอันดับที่ 52 ของโลก เป็นแฟนหนุ่มของ 'ยูบิน' วง 'Wonder Girls' เกิร์ลกรุ๊ปดังระดับตำนานของเกาหลี และเพิ่งกลับมาแข่งขันได้ 1 เดือน หลังจากก่อนหน้านี้ หยุดพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บนาน 6 เดือน

-------------

ขณะที่ ทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกมาโพสต์ ระบุว่า


ช่วงเช้า วันที่ 26 กันยายน 2566 ก่อนการแข่งขัน ทางนักกีฬาเทนนิสของเกาหลีใต้ พร้อมด้วยทีมงาน ได้เข้ามากล่าวคำขอโทษกับนักกีฬาเทนนิสไทย และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช


ซึ่งตนและ นายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬา ได้รับคำขอโทษดังกล่าว


พร้อมกันนี้ เกาหลีใต้ยังได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทีมไทยไม่ได้ติดใจอะไร และยืนยันว่า ไทยกับเกาหลีใต้มีมิตรภาพที่ดีให้กันเสมอ และในโอกาสที่ดีนี้ กษิดิศ สำเร็จ กับ ควอน ซุนวู ยังได้จับมือแสดงความเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันด้วย.  

-------------

ต่อมา “ควอน ซุนวู” ก็ออกมาเคลื่อนไหวต่อกรณีดราม่าดังกล่าวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ชื่อบัญชี ‘soonwookwon’ โดยมีการโพสต์ภาพ 1 ภาพ นั่นก็คือภาพจดหมายขอโทษ โดยเนื้อความจดหมายใจความว่า


“สวัสดีครับ ผมคือนักกีฬาเทนนิส ควอน ซุนวู”


“ทันทีที่จบการแข่งขันเทนนิสชายเดี่ยวรอบ 2 เอเชียนเกมส์กับ กษิดิศ สำเร็จ ผมได้กระทำการที่ไม่เหมาะสม ซึ่งไม่ควรทำในฐานะทีมชาติ”


“ผมขออภัยอย่างจริงใจต่อประชาชนทุกคน ที่เชียร์การแข่งนี้ และผู้ชมในสนาม ผมขอโทษอย่างจริงใจอีกครั้งต่อนักกีฬาไทย กับพฤติกรรมที่หยาบคายของผม”


“ผมเสียใจอย่างสุดซึ้ง และสำนึกผิดกับการกระทำของผมหลังจบเกม ในฐานะผู้เล่นทีมชาติที่เป็นตัวแทนของประเทศของผม ผมจะเป็นผู้เล่นที่มีความรับผิดชอบ และระมัดระวังในทุกการกระทำของผม”


“ผมขออภัยอย่างจริงใจต่อทุกคนที่รักกีฬาอีกครั้ง”


ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่น มีทั้งฝ่ายที่ให้อภัย และชาวเน็ตไทยที่ยังคงรู้สึกไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าว


ขณะที่ ฟากด้านสื่อของเกาหลีใต้ ก็มีการนำเสนอพฤติกรรมของ ‘ควอน ซุนวู’ และชาวเน็ตเกาหลีก็วิจารณ์จวกยับ ถึงมารยาทของนักเทนนิสหนุ่มเช่นเดียวกัน

-------------


คุณอาจสนใจ

Related News