กีฬา

ต้านไม่ไหว! ''ช้างศึก U17' พ่าย 'เกาหลีใต้' 1-4 ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีม ชวดตั๋วชิงแชมป์โลก

โดย nattachat_c

26 มิ.ย. 2566

43 views

วานนี้ (25 มิ.ย. 66) มีการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี (U-17) รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมที่ชนะจะการันตีการเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยเป็นการพบกันระหว่าง ทีมฟุตบอลเยาวชนชายไทย กับ ทีมฟุตบอลเยาวชนชายเกาหลีใต้ 


เริ่มเกมได้เพียง 4 นาที เท่านั้น ทีมชาติไทยเสียฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ 'คัง มิน วู' ได้โหม่งลูกเปิดแบบโล่งๆ ตุงตาข่าย ทำให้เกาหลีใต้ขึ้นนำอย่างสายฟ้าแลบ 1-0 ประตู


แต่ทีมชาติไทย ยังฮึดสู ในนาทีที่ 16 ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์ ได้โอกาสจิ้มบอลผ่านมือผู้รักษาประตู ทำให้ไทยตามตีเสมอ 1-1 แต่เกาหลีใต้ฮึดกลับ 'คิม มยอง จุน' ยิงให้เกาหลีใต้กลับมานำ 2-1 ในครึ่งแรก


ครึ่งหลัง เกาหลีใต้ยังเป็นฝ่ายครองบอลเหนือกว่า เป็นฝ่ายเดินหน้าบุกเข้าใส่ไทยอย่างต่อเนื่อง กระทั่งนาที 69 ยุน โด ยอง ตามซ้ำลูกยิงของ แบ๊ก อิน วู ตุงตาข่ายให้เกาหลีใต้ทิ้งห่าง 3-1 เท่านั้นไม่พอนาที 84 คิม ฮยอน มิน ยังยิงสุดสวยให้เกาหลีใต้ทิ้งขาดลอย 4-1


สุดท้าย ช้างศึกชุดเล็ก U-17 เล่นอย่างเต็มความสามารถ แต่ไม่สามารถต้านความแข่งแกร่งของทีมเกาหลีใต้ U-17 ได้ พลาดตั๋วฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก ไปอย่างน่าเสียดาย

------------- 



คุณอาจสนใจ

Related News