กีฬา

แพงสุดในอาเซียน! ‘กัมพูชา’ เรียกค่าลิขสิทธิ์ ‘ซีเกมส์ 2023’ ประเทศไทย แพงกว่าเพื่อน

โดย petchpawee_k

9 มี.ค. 2566

52 views

เผยตัวเลขสิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ของกัมพูชา 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 24 ล้านบาท ประเมินแล้ว ไทยแพงที่สุด แพงกว่าเวียดนาม


“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ระบุว่า ขณะนี้ทีสปอร์ต อยู่ระหว่างพูดคุยเพื่อหาทางออก ส่วนกรณีที่ทางกัมพูชาปฏิเสธว่าไม่ได้เรียกค่าลิขสิทธิ์ในตัวเลขที่สูงนั้น ถ้าเป็นจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะทางเราก็ไม่อยากจะจ่ายแพงขนาดนั้น เพื่อที่ประชาชนจะได้ดูการแข่งขันซีเกมส์อย่างทั่วถึง


หลังจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ของประเทศกัมพูชา ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 เตรียมเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดสูงถึง 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 24 ล้านบาท และต่อมา ทางกัมพูชา ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวนั้น


ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพูดคุยเพื่อหาทางออก เนื่องจากตัวเลขที่ถูกเรียกค่าลิขสิทธิ์มานั้น ตนคงไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ แต่ก็ถือว่าใกล้เคียงตามรายงานข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งถือว่าสูงเกินไป เท่าที่ทราบตัวเลขค่าลิขสิทธิ์ในแต่ละประเทศไม่เท่ากัน ซึ่งไม่ทราบหลักเกณฑ์ของทางกัมพูชา เนื่องจากเราแทบจะเป็นประเทศที่แพงที่สุดจากการประเมินก็ว่าได้ แพงกว่าทางเวียดนามเสียอีก


 "เรื่องนี้ เราคงต้องมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร โดยตอนนี้ให้ทาง ทีสปอร์ต เป็นผู้เจรจา ส่วนข้อถามที่ว่าทาง กัมพูชา ปฏิเสธว่าไม่ได้เรียกค่าลิขสิทธิ์ในตัวเลขดังกล่าวนั้น ถ้าเป็นจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะทางเราก็ไม่อยากจะจ่ายแพงขนาดนั้น เพื่อที่ประชาชนจะได้ดูการแข่งขันซีเกมส์อย่างทั่วถึง" ดร.ก้องศักด กล่าว.


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/R6Bht1S7zPc

คุณอาจสนใจ

Related News