กีฬา

เช็กบทลงโทษ! 3 สโมสรสุดฉาว ของไทยลีก 3 - หนักสุด โดนห้ามแข่ง 2 ปี

โดย passamon_a

23 ก.พ. 2566

9 views

จากกรณี มีเหตุการณ์ที่แฟนบอลและประชาชนทั่วไปให้ความสนใจ ในเกมฟุตบอลรายการไทยลีก 3 ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เป็นมืออาชีพ โดยมีเหตุการณ์เกิดขึ้นพร้อมๆ กันถึง 3 คู่


สโมสรเอ็มเอช นครศรี ซิตี้ VS สโมสรเมืองตรัง ยูไนเต็ด

นายธราเทพ ปานมณี ผู้เล่นสำรอง หมายเลข 16 ของสโมสรเอ็มเอช นครศรี ซิตี้ ได้วิ่งเข้าไปในสนาม กดคอและฟันศอกใส่ นายจารุเดช หล๊ะหมูด ผู้รักษาประตูเมืองตรัง ยูไนเต็ด ทั้งที่ตทีมตัวเองยิงประตูตัวเองได้ 


คณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท “ห้ามไม่ให้นายธราเทพ ปานมณี มีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลที่สมาคมจัดขึ้น เป็นเวลา 2 ปี นับตั้งแต่มีคำสั่งนี้เป็นต้นไป”

------------

ทีมสี่แคว ซิตี้ VS เชียงราย ซิตี้

เอกพงศ์ อุทธสาร นายทวารของทีมสี่แคว ซิตี้ ก่อเหตุเตะบอลใส่ผู้ตัดสิน จักรกฤษ มีครู หลังทั้งสองทีมจบเกมที่เสมอกัน


เอกพงศ์ อุทธสาร โดนลงโทษแบน 4 นัดปรับ 2 หมื่น นอกจากนี้ ทีมสี่แคว ซิตี้ ยังได้ยกเลิกสัญญาแล้วด้วย

------------

สโมสรปัตตานี เอฟซี VS สโมสรภูเก็ต อันดามัน เอฟซี

ขณะที่ผู้ตัดสินกำลังจะออกจากสนาม ได้มีผู้เล่นสำรองหมายเลข 4 ซาฟีอี หะมะ สโมสรปัตตานี เอฟซี และเจ้าหน้าที่ทีม นายซุลกีฟลี เซาะแม และนายมูฮำหมัดอัธฟาร์ จามิง เข้ามาหาผู้ตัดสินในลักษณะไม่พอใจจะเอาเรื่องและวิ่งไล่ผู้ตัดสิน


ผู้ตัดสินได้วิ่งหลบไปทางฝั่งด้านข้างใกล้ซุ้มม้านั่งสำรองของทีมเยือน แล้วลื่นล้มลง ก่อนวิ่งเข้าใต้ถุนอัฒจันทร์ และได้มีกองเชียร์สโมสรปัตตานี เอฟซี ด่าทอผู้ตัดสินด้วยคำหยาบ และขว้างปาขวดน้ำใส่ทีมผู้ตัดสิน และเจ้าหน้าที่ รปภ. และกองเชียร์สโมสรปัตตานี เอฟซี ได้เดินตามผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ขณะเดินเข้าห้องพัก และชกผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 บริเวณท้ายทอย


ผู้เล่นสำรองหมายเลข 4 ซาฟีอี หะมะ สโมสรปัตตานี เอฟซี ถูกพักการแข่งขัน 2 นัด และปรับเงิน 10,000 บาท แต่เป็นทีมในระดับไทยลีก 3 จึงปรับเงิน 3,333 บาท


นายซุลกีฟลี เซาะแม เจ้าหน้าที่ทีม สโมสรปัตตานี เอฟซี​ และนายมูฮำหมัดอัรฟาร์ วามิง เจ้าหน้าที่ทีม สโมสรปัตตานี เอฟซี​ ถูกพักการทำหน้าที่คนละ 2 นัด และปรับเงินคนละ 10,000 บาท แต่เป็นทีมในระดับไทยลีก 3 จึงปรับเงินคนละ 3,333 บาท


สโมสรปัตตานี เอฟซี ถูกปรับเงิน 26,666 บาท โทษฐานควบคุมแฟนบอลไม่ได้

-------------

คุณอาจสนใจ