กีฬา

แจ้งความแล้ว! แข้งเลือดร้อน ฟันศอกใส่คู่แข่ง หลับกลางอากาศ ต้องเย็บ 24 เข็ม

โดย thichaphat_d

14 มี.ค. 2565

324 views

จากเหตุการณ์ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง ในช่วงนาทีที่ 93 ของการแข่งขันมังกรฟ้าลีก ไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนลีก โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ในขณะที่ทีม ม.นอร์ธกรุงเทพนั้นเป็นฝ่ายนำอยู่ 3-0 เป็นเหตุปะทะกันในเกมระหว่างทั้งสองผู้เล่น ก่อนที่บอลจะหลุดออกนอกสนามไป โดยอิศเรศ น้อยใจบุญ ของบางกอก นั้นเดินเข้าไปเอาเรื่องด้วยการฟันศอกใส่ และผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกจากสนามทันที


ภายหลังเกมนั้น สโมสรบางกอก เอฟซี ได้ออกแถลงการณ์ยกเลิกสัญญานักเตะทันที โดยแถลงการณ์มีใจความว่า


“สโมสรบางกอก เอฟซี ขอแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนการกระทำที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬาทุกรูปแบบ รวมถึงการใช้ความรุนแรงในสนาม ทางสโมสรฯ จึงขอยกเลิกสัญญานักเตะ นายอิศเรศ น้อยใจบุญ เนื่องจากการทำความผิดร้ายแรงต่อเพื่อนร่วมอาชีพและสโมสร โดยมีผลทันที ทั้งนี้ทางสโมสรฯ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะทำทุกวิถีทางไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก”


ด้านอิศเรศได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของตัวเองดังนี้ “ผม นายอิศเรศ น้อยใจบุญ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์วันนี้ที่เกิดขึ้น ผมทำเกินกว่าเหตุจิงๆ คับ ผมขอโทษ นักเตะนอร์ทเบอร์ 33 ด้วยนะคับ เจ้าตัวคงรู้ ว่าเขามาเตะผมจังหวะ 2 ก่อน ทั้งที่นอร์ทนำ 3-0 แต่ผมขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ขอโทษทุกคนจากใจจริงๆคับ ไม่ว่าจะเป็นกองเชียร์นอร์ท กองเชียร์ทางบ้าน และกองเชียร์ทีมบางกอก ผมขอโทษผู้ใหญ่ รวมถึงโค้ช และเพื่อนร่วมทีมทุกคน รวมถึงนักเตะทีมนอร์ทกรุงเทพทุกคนด้วยคับ ผมอารมณ์ชั่ววูบจริงๆ คับ สุดท้ายนี้ ผมขอโทษทุกคนอีกครั้งจริงๆ คับ “


ส่วนบทลงโทษจากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะต้องรอการประชุมของคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาทต่อไป


ล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น. (14 มี.ค.) สโมสร ม.นอร์ทกรุงเทพ ออกแถลงการณ์ผ่านทางเพจของสโมสร ว่า ศุภสัณฑ์ หลังจากเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบางประกอก รังสิต 2 พบว่าบริเวณริมฝีปากด้านบนมีแผลฉกรรจ์ แพทย์จึงได้ทำการเย็บปิดบาดแผล รวมจำนวน 24 เข็ม ซึ่งจากกรณีดังกล่าว ทางสโมสรฯ จะให้การดูแลและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลนักกีฬาอย่างเต็มที่


หลังเข้ารับการรักษาบาดแผลได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี แจ้งความเอาผิดกับ นายอิศเรศ น้อยใจบุญ ผู้กระทำผิด ข้อหาทำร้ายร่างกายอันเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ หลังนายอิศเรศ น้อยใจบุญ ฟันศอกเข้าที่ใบหน้า ช่วงทดเวลาบาดเจ็บก่อนจบการแข่งขัน


นอกจากนี้สโมสรฯ จะติดตามการดำเนินคดีอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อเยาวชน และไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในการแข่งขันฟุตบอลในทุกระดับ จึงอยากขอให้นักกีฬาทุกคนมีสติในการแข่งขัน มีน้ำใจเป็นนักกีฬา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกในวงการฟุตบอลไทย

คุณอาจสนใจ

Related News