กีฬา

'บัวขาว' ร่วมซ้อมไหว้ครูมวยไทย เตรียมบันทึกสถิติโลก

โดย passamon_a

6 ก.พ. 2566

20 views

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.66 เพจกองทัพบก เปิดเผยถึงงาน Amazing Muaythai Festival 2023 ร่วมภาคภูมิใจ "ไหว้ครูมวยไทย" บันทึกสถิติโลก ชมทหาร 3,650 นาย นำโดย ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว พร้อมด้วยนักมวยไทยทั่วประเทศ และกำลังพล นักเรียนทหารที่ผ่านการฝึกฝนในศิลปะแม่ไม้มวยไทย เบื้องหน้าบูรพกษัตริย์ ณ อุทยานราชภักดิ์


กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Amazing Muaythai Festival 2023 ที่จัดขึ้น 4-6 ก.พ. ตามที่รัฐบาลกำหนดให้ วันที่ 6 ก.พ. ของทุกปี เป็นวันมวยไทย ซึ่งตรงกับวันเสวยราชสมบัติของสมเด็จพระสรรเพชร์ที่ 8 หรือสมเด็จพระเจ้าเสือ ที่ทรงพระปรีชาสามารถทางด้านมวยไทย และถ่ายทอดศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้กับคนรุ่นหลัง เพื่อเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของชาติตราบมาจนทุกวันนี้  


รวมทั้งจากนโยบายของ พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ต้องการส่งเสริมมวยไทย ให้เป็นกีฬาประจำชาติและเป็นมรดกของชาติไทย และเพื่อส่งเสริมศิลปะการป้องกันตัวหรือแม่ไม้มวยไทย เป็นหนึ่งใน Soft Power ราชอาณาจักรไทย


กิจกรรมสำคัญคือ การรำมวยไทยโบราณสืบสานสู่สากล, การแสดงมวยไทยโบราณผสานทหารไทย, รวมพลังแปรขบวนธงชาติไทยน้อมรำลึกเทิดไท้พระเจ้าเสือ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5HD ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/HhSpA9niDNM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บัวขาว ,ไหว้ครูมวยไทย

คุณอาจสนใจ

Related News